Đường dẫn truy cập

Mất tích tàu ngầm, Indonesia nhờ Australia, Singapore hỗ trợ tìm kiếm 53 thuỷ thủ


Tàu ngầm KRI Nanggala-402 đến Surabaya, Đông Java, Indonesia, vào ngày 6/2/2012.
Tàu ngầm KRI Nanggala-402 đến Surabaya, Đông Java, Indonesia, vào ngày 6/2/2012.

Hải quân Indonesia đang tìm kiếm 53 thuỷ thủ trên chiếc tàu ngầm mất tích, đồng thời nhờ Australia và Singapore trợ giúp việc này, Reuters dẫn lời người đứng đầu quân đội Indonesia cho biết hôm 21/4.

Theo lời phát ngôn viên hải quân Indonesia, tàu ngầm KRI Nanggala-402 do Đức sản xuất đang tiến hành một cuộc diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali vào ngày 21/4 nhưng không báo cáo kết quả. Hải quân mất liên lạc với thủy thủ đoàn trong ngày 21/4.

Tàu ngầm mất tích nặng gần 1.400 tấn được chế tạo ở Đức vào cuối những năm 1970. Mười năm trước, Nanggala-402 đã được tân trang lại ở Hàn Quốc.

Trước đây, Indonesia mua một hạm đội 12 tàu ngầm từ Liên Xô để tuần tra vùng biển của quần đảo rộng lớn này. Nhưng hiện chỉ có 5 chiếc đang hoạt động, trong đó có 2 tàu ngầm do Đức chế tạo và 3 tàu mới hơn của Hàn Quốc.

Indonesia đã cố gắng hiện đại hóa quốc phòng trong nhiều năm qua, nhưng một số thiết bị đang được sử dụng đã cũ. Cũng đã có những vụ tai nạn chết người đã xảy ra đối với các máy bay vận tải quân sự lỗi thời trong những năm gần đây ở Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG