Đường dẫn truy cập

Lufthansa đình công, Đức hủy gần 900 chuyến bay


Một nhân viên Lufthansa cầm biểu ngữ 'Chúng tôi là Lufthansa' trong một cuộc đình công của phi hành đoàn tại sân bay Frankfurt, Đức, 13/11/2015.
Một nhân viên Lufthansa cầm biểu ngữ 'Chúng tôi là Lufthansa' trong một cuộc đình công của phi hành đoàn tại sân bay Frankfurt, Đức, 13/11/2015.

Hãng hàng không Đức Lufthansa đã phải hủy gần 900 chuyến bay hôm thứ Tư, ảnh hưởng đến khoảng 100.000 hành khách, sau khi các phi công xúc tiến một cuộc đình công hai ngày vì vấn đề lương bổng.

Công đoàn phi công ban đầu kêu gọi các thành viên tiến hành một cuộc đình công kéo dài 24 giờ trong ngày thứ Tư. Nhưng đêm thứ Ba, sau khi Lufthansa thất bại trong việc nhờ toà án can thiệp để ngăn đình công, công đoàn cho biết sẽ kéo dài đình công sang ngày thứ Năm.

Tập đoàn hàng không của Đức đã phải hủy 876 chuyến bay trong số 3.000 chuyến bay của Lufthansa đã ấn định cho ngày thứ Tư, kể cả 51 chuyến bay đường dài.

Hãng hàng không cho biết khoảng 100.000 hành khách sẽ bị ảnh hưởng.

Hãng này nói “chưa hiểu thấu đáo” về quyết định kéo dài đình công của Công đoàn phi công và cho biết sẽ chuẩn bị đối phó với cuộc đình công vào ngày thứ Năm.

Các hãng hàng không khác thuộc tập đoàn Lufthansa như Eurowings, Swiss và Austrian Airlines không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công này.

Đây là cuộc đình công thứ 14 của Công đoàn phi công kể từ tháng 4 năm 2014 khi cuộc đình công kéo dài để phản đối mức lương bổng.

Vụ tranh chấp diễn ra trong bối cảnh Lufthansa đang tái cơ cấu để đối phó với sức cạnh tranh ngày càng tăng của các hãng hàng không vùng Vịnh và các hãng hàng không giá rẻ của châu Âu.

Công đoàn phi công nói hãng hàng không của Đức đã “đạt lợi nhuận rất cao trong nhiều năm”, nhưng phi công không hề được tăng lương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG