Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Syria tấn công các khu ngoại ô Damascus


Các tòa nhà bị hư hại, theo lời các nhà hoạt động, vì các cuộc oanh kích của máy bay của lực lượng không quân trung thành với Tổng thống al-Assad
Các tòa nhà bị hư hại, theo lời các nhà hoạt động, vì các cuộc oanh kích của máy bay của lực lượng không quân trung thành với Tổng thống al-Assad
Các lực lượng an ninh Syria tấn công vào các địa điểm phe nổi dậy đang nắm giữ trong vùng ngoại ô của thủ đô Damascus bằng máy bay chiến đấu và tên lửa hôm Chủ nhật, giết chết ít nhất 10 người và làm nhiều người bị thương, nhằm ngăn chặn phe nổi dậy tiến vào thủ đô.

Theo tin của Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syira ở Anh, máy bay chiến đấu đã thực hiện 2 vụ không kích trong vùng ngoại ô Daraya, trong khi các vụ tấn công bằng tên lửa ác liệt nhắm vào thị trấn Deir al-Asafir nằm về hướng đông thủ đô, nơi xảy ra phần lớn các trường hợp thương vong.

Nhóm nổi dậy, từ các cứ điểm ở ngoại ô, tìm cách tiến sâu vào trung tâm thủ đô, và giao tranh đã diễn ra ác liệt.

Các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al Assad cố gắng lập một vòng đai an toàn quanh Damascus bằng mọi giá, khiến khu vực này trở thành một trong những chiến địa chính trong cuộc xung đột kéo dài đã 20 tháng nay.

Theo tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria lực lượng chính phủ cũng mở các cuộc không kích trong thành phố Aleppo ở miền bắc cùng lúc nhắm vào các vị trí trên khắp thành phố Idlib và thành phố Latakia ven Địa Trung Hải

Cũng hôm Chủ nhật, một chiếc xe cài bom nổ gần đền thờ Hồi giáo trong một quận thuộc thành phố Homs ở miền trung dưới quyền kiểm soát của chính phủ. Hãng thông tấn nhà nước Syria loan tin vụ tấn công giết chết 15 người và làm 24 người bị thương. Trong khi tổ chức Đài quan sát nói 7 người chết, nhưng nói thêm rằng nhiều người bị thương nặng.

Chưa có phe nhóm nào tuyên bố thực hiện vụ tấn công này.

Homs là thành phố lớn thứ 3 của Syria, và là một trong những trung tâm then chốt của cuộc nổi dậy chống Tổng thống Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG