Đường dẫn truy cập

Luật sư bị đề nghị kỷ luật vì các lời bình luận trên Facebook


Chánh án Tòa án Nhân dân Dak Lak gửi thư lên các cơ quan cấp cao đề nghị kỷ luật một luật sư sau khi vị luật sư này đăng bình luận trên trang Facebook cá nhân bày tỏ thái độ bất bình với quy trình xét xử của tòa.

Truyền thông trong nước nói Chánh án Nguyễn Duy Hữu yêu cầu Tòa án Nhân dân Tối cao kỷ luật luật sư Lưu Mai Hưng thuộc Luật sư đoàn TPHCM về ‘những lời lẽ thiếu văn hóa’, ‘thiếu tôn trọng’, ‘xúc phạm’ cán bộ và cơ quan tiến hành tố tụng.

Luật sư Hưng là người bảo vệ cho bị cáo Bùi Thị Hồng Sen trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được xét xử tại Tòa án Nhân dân Dak Lak hôm 3/4 vừa qua.

Trong các lời bình luận trên Facebook sau phiên xử, luật sư Hưng cho rằng bản án ‘có sự chỉ đạo quyết liệt trái pháp luật’, ‘can thiệp thô bạo vào tất cả các giai đoạn của vụ án’, ‘bỏ lọt tội phạm và gây oan sai’.

Tòa án tỉnh Dak Lak cáo buộc những lời lẽ của luật sư Hưng là ‘vi phạm quy tắc đạo đức’ và ‘ứng xử nghề nghiệp’.

Trả lời trang tin infonet.vn, luật sư Hưng khẳng định ông không vi phạm Luật Luật sư và rằng hành động của ông chánh án Nguyễn Duy Hữu là không có căn cứ pháp luật.

Trên Facebook, ông gọi hành vi này là ‘rung cây dọa khỉ’. Ông quả quyết không chùn bước và sẽ làm tất cả những gì có thể để những điều sai trái được phơi bày ra ánh sáng.

Nguồn: Thanh niên, Infonet.vn

VOA Express

XS
SM
MD
LG