Đường dẫn truy cập

Luật mới ở Trung Quốc: Con cái phải tới thăm cha mẹ


Một nhóm người cao tuổi Trung Quốc tại một công viên ở Bắc Kinh.
Một nhóm người cao tuổi Trung Quốc tại một công viên ở Bắc Kinh.
Một luật mới, gây tranh cãi ở Trung Quốc, sẽ phạt con cái đã trưởng thành nếu không thường xuyên tới thăm nom cha mẹ lớn tuổi.

Luật mới, bắt đầu có hiệu lực hôm qua, quy định rằng các thành viên trong gia đình phải ‘thường xuyên’ tới thăm thân nhân trên 60 tuổi cũng như phải quan tâm tới ‘các nhu cầu tâm lý của họ.

Tuy nhiên, luật không quy định rõ con cái phải thường xuyên thăm cha mẹ bao nhiêu lần và họ sẽ bị phạt như thế nào nếu không tuân thủ luật lệ.

Nhưng một tòa án Trung Quốc hôm qua đã ra một phán quyết đầu tiên theo luật mới, yêu cầu một người phụ nữ và chồng bà này phải tới thăm thân mẫu 77 tuổi ít nhất hai tháng một lần và vào những ngày lễ lạt nếu không sẽ bị phạt tiền và thậm chỉ là bị tống giam.

Luật mới có hiệu lực trong bối cảnh ngày càng có nhiều thông tin về việc các ông bố bà mẹ lớn tuổi bị con cái bỏ mặc hoặc bị đối xử tệ bạc ở Trung Quốc.

Trong những thập kỷ gần đây, sự phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc đã tác động tới các gia đình đông người theo kiểu truyền thống, vốn có mối quan hệ khăng khít.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG