Đường dẫn truy cập

Lũ lụt ở vùng Balkan, nhiều người chết, hàng ngàn người phải sơ tán


Đất chuồi sau lũ lụt tại làng Topcic polje gần Zenica, 120km phía bắc Sarajevo, 15/5/2014.
Đất chuồi sau lũ lụt tại làng Topcic polje gần Zenica, 120km phía bắc Sarajevo, 15/5/2014.
Lụt lội lớn chưa từng có trong hơn một thể kỷ qua tại vùng Balkan làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người phải sơ tán.

Các nỗ lực cứu trợ quốc tế đang trên đường đến đây. Các máy bay vận tải hàng hóa của Nga đã đến Belgrade hôm Chủ nhật để giúp cho công tác cứu hộ tại Serbia, Croatia và Bosnia-Herzegovina.

Nhiều người bị mất điện, và nguy cơ xảy ra đất chuồi tại một số khu vực đã khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Các chuyên gia cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể sẽ tăng trong lúc giới hữu trách chật vật đối phó với ảnh hưởng của lượng mưa lớn trong vài ngày qua tương đương với lượng mưa của bốn tháng trút xuống khu vực trung Âu này.

Hình ảnh chụp từ máy bay cho thấy gần một phần ba Bosnia chìm ngập trong nước lụt, kể cả nhà cửa, đường sá và đường xe lửa.

Giới hữu trách cũng khuyến cáo đất chuồi do nước lũ gây ra đang làm tăng mối nguy xảy ra thương vong do bom mìn còn sót lại từ thời chiến tranh Bosnia hồi thập niên 1990.

Binh sĩ đi bằng xe lội nước được phái đến thành phố Obernovac của Serbia hôm thứ Sáu để giúp cứu hộ hàng trăm người lánh nạn trong một trường tiểu học. Nhà máy điện lớn nhất của Serbia nằm ở thành phố này.

Giới hữu trách cảnh báo rằng nhà máy điện bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến việc mất điện trên cả nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG