Đường dẫn truy cập

Lo ngại dịch tả heo, Đài Loan cấm patê của Việt Nam


Sản phẩm patê gan heo bị cấm.
Sản phẩm patê gan heo bị cấm.

Đài Loan mới yêu cầu các cửa hàng rút mặt hàng patê gan heo đóng hộp của Việt Nam khỏi kệ, đồng thời cấm nhập khẩu loại mặt hàng này vì lo ngại sự lây lan của dịch tả heo châu Phi, trang tin Taiwan News đưa tin hôm 25/12.

Trang tin này dẫn lời của người đứng đầu cơ quan có tên gọi là Hội đồng Nông nghiệp của Đài Loan nói rằng sản phẩm trên đã bị phát hiện nhiễm virus gây dịch tả heo trong quá trình kiểm tra đột xuất các sản phẩm đồ hộp và thực phẩm chế biến sẵn nhập từ các quốc gia có nguy cơ cao, trong đó có Việt Nam.

Tin cho hay, cơ quan kiểm nghiệm thực phẩm đã xác định 212 mẫu bị nhiễm virus gây dịch tả heo trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 tới 24/12. Theo Taiwain News, 164 mẫu xuất xứ từ Trung Quốc và 48 mẫu từ Việt Nam.

Theo hình ảnh được Hội đồng Nông nghiệp công bố, sản phẩm đóng hộp patê gan heo được sản xuất bởi Halong Canfoco, tức Công ty Cổ phần đồ hộp Hạ Long.

Theo tìm hiểu của VOA tiếng Việt, tới ngày 25/12, Halong Canfoco chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào đối với lệnh cấm của Đài Loan.

Trang web của công ty này viết: “Tại Việt Nam, cứ mỗi khi nhắc đến Ha Long Canfoco là người ta nói đến ngay sản phẩm Patê. Đối với hàng triệu gia đình Việt Nam "Nếu Patê không phải là của Hạ Long, thì không thể gọi là Patê được”’.

VnExpress từng dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu “chống dịch tả lợn châu Phi như chống giặc”.

Ngoài ra, báo điện tử này còn dẫn lời ông Phúc nói rằng “lợn bị nhiễm bệnh phải được phát hiện kịp thời, tiêu huỷ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để hạn chế lây lan, không gây ô nhiễm môi trường”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG