Đường dẫn truy cập

Lính cứu hỏa khống chế được 75% cháy rừng ở California


Nhân viên cứu hỏa đang cố dập tắt ngọn lửa gần một trạm của nhân viên lâm nghiệp, 1/9/13
Nhân viên cứu hỏa đang cố dập tắt ngọn lửa gần một trạm của nhân viên lâm nghiệp, 1/9/13
Nhân viên cứu hỏa đã đạt được những bước tiến bộ trong cuộc chiến với đám cháy rừng khổng lồ ở bang California, đe dọa tới một công viên quốc gia nổi tiếng.

Cơ quan Lâm nghiệp Mỹ hôm thứ Ba cho biết nhân viên cứu hỏa đã kiểm soát được 75% đám cháy gọi là “Rim Fire”, tăng lên từ ít hơn 50% so với 36 tiếng đồng hồ trước đó.

Nhiệt độ mát mẻ và độ ẩm cao hơn đã giúp sức cho gần 4.400 nhân viên cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa bên rìa công viên quốc gia Yosemite.

“Rim Fire” đã thiêu rụi hơn 95.000 ha và bao phủ 953 km vuông. Nó đã phá huỷ hơn 100 cấu trúc kể từ khi bắt đầu cách đây hai tuần.

Ðám cháy khổng lồ vẫn còn cách những điểm tham quan chính của Công viên quốc gia Yosemite một khoảng, bao gồm những kiến tạo đá granite và thác nước. Nhưng cháy rừng đã ảnh hưởng đến du lịch tại công viên.

Ðây là đám cháy lớn nhất tại Mỹ trong năm nay và lớn thứ tư mà bang California từng ghi nhận.

Nguyên nhân của đám cháy bùng ra vào ngày 17 tháng 8 vẫn đang được điều tra. Đây là một trong hàng chục vụ cháy rừng lớn bùng lên ở miền Tây nước Mỹ, nơi năm nay bị thiếu tuyết và mưa.

Ở bang New Mexico, các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một nhân viên cứu hỏa không trở về nơi được hẹn với các thành viên đội khác trong khi kiểm tra một vụ cháy rừng vào thứ Sáu. Giới chức nói khoảng 250 người đang giúp tìm kiếm vào hôm thứ Ba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG