Đường dẫn truy cập

Liên quân không kích nhắm vào nhà thờ Hồi giáo nằm trong tay IS


Một máy bay Mỹ cất cánh từ tàu sân bay ở vùng Vịnh (ảnh tư liệu, 2016)
Một máy bay Mỹ cất cánh từ tàu sân bay ở vùng Vịnh (ảnh tư liệu, 2016)

Liên quân do Mỹ đứng đầu chiến đấu chống nhóm Nhà nước Hồi giáo cho hay họ đã thực hiện không kích vào một nhà thờ Hồi giáo ở Syria, nhắm mục tiêu vào một trung tâm chỉ huy và điều khiển của phiến quân, và cuộc không kích đã giết chết hơn 10 tay súng.

Theo tin AP hôm 21/10, trong một tuyên bố, liên quân nói rằng mặc dù luật về giao chiến bảo vệ các nhà thờ Hồi giáo, song việc sử dụng tòa nhà trong trường hợp này làm trụ sở của IS khiến nó không còn thuộc diện được bảo vệ nữa.

Truyền thông nhà nước Syria và Đài quan sát Nhân quyền Syria đặt ở Anh cho biết hồi tuần trước rằng các cuộc tấn công ở Sousa gần biên giới Iraq đã giết và làm bị thương hàng chục người, bao gồm cả dân thường và các tay súng IS.

Liên quân nói rằng IS cố tình chọn nhà thờ Hồi giáo kể trên và liên tục sử dụng nơi đó để lên kế hoạch và điều phối các cuộc tấn công vào Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn. Sousa nằm trong lòng khu vực cuối cùng còn thuộc quyền kiểm soát của IS ở Syria, ở đó, Lực lượng Dân chủ Syria đã chiến đấu chống phiến quân cực đoan trong nhiều tuần.

(AP)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG