Đường dẫn truy cập

LHQ: Cần hành động ngay để ngăn ngừa thảm sát trại tỵ nạn ở Syria


Cảnh tượng đổ nát tại trại tỵ nạn của người Palestine ở Yarmouk, Damascus Syria sau khi Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát phần lớn khu vực này, 6/4/2015.
Cảnh tượng đổ nát tại trại tỵ nạn của người Palestine ở Yarmouk, Damascus Syria sau khi Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát phần lớn khu vực này, 6/4/2015.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon nói cần có hành động cấp bách để ngăn chặn một vụ thảm sát người tỵ nạn Palestine tại trại Yarmouk ở thủ đô của Syria, nơi những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã chiếm quyền kiểm soát.

Ông Ban đã kêu gọi cho phép tiếp cận nhân đạo đối với những người tỵ nạn Palestine đang bị mắc kẹt trong trại tỵ nạn ở phía nam Damascus.

"Đã tới lúc phối hợp hành động để cứu những sinh mạng và khôi phục nhân tính," ông Ban nói. "Chúng ta không tài nào đứng yên chứng kiến một vụ thảm sát diễn ra. Không được bỏ rơi người dân ở Yarmouk."

Ước tính có khoảng 18.000 người Palestine đang sống trong trại này khi những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tràn vào hồi tuần trước.

Yarmouk, từng là nhà của khoảng 170.000 người tỵ nạn Palestine, đã bị chính phủ Syria cô lập trong gần hai năm qua và chỉ nhận được vài đợt viện trợ lẻ tẻ.

Trong khi đó hôm thứ Năm, một quan chức cao cấp người Palestine cho biết một thỏa thuận đã đạt được với chính phủ Syria để thực hiện một hoạt động quân sự chung nhằm đánh đuổi những kẻ chủ chiến ra khỏi trại.

Ông Ahmed Majdalani cho biết một nhóm những phe phái người Palestine đã đồng ý tiếp tục tham vấn giới lãnh đạo Syria và lập ra "sở chỉ huy tác chiến chung" với lực lượng của chính phủ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG