Đường dẫn truy cập

Lực lượng chính phủ Libya oanh tạc các bồn dầu tại Misrata


Lực lượng ủng hộ ông Gadhafi giội bom bồn chứa nhiên liệu ở Misrata hôm 7/5/11
Lực lượng ủng hộ ông Gadhafi giội bom bồn chứa nhiên liệu ở Misrata hôm 7/5/11

Lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi hôm thứ Bảy đã giội bom xuống các bồn chứa dầu tại thành phố Misrata đang bị bao vây, tạo ra những đám cháy khổng lồ và những đám khói đen bốc lên cao.

Các nhân chứng nói phe trung thành với ông Gadhafi đã dùng máy bay trực thăng và súng B-40 bắn vào các bồn chứa dầu tại thành phố cảng đang do phe nổi dậy chiếm, làm các bồn này phát nổ và cháy lớn.

Các nguồn tin từ phe nổi dậy nói rằng các vụ nổ này làm cạn kho nhiên liệu mà họ cần để cầm cự cuộc bao vây từ nhiều ngày qua tại Misrata, thành phố miền Tây duy nhất còn nằm trong tay phe nổi dậy.

Hôm thứ Sáu, Thứ trưởng Ngoại giao Khaled Kaim của Libya nói với các nhà báo rằng chính quyền không cố tình làm cảng Misrata ngưng hoạt động.

Ông tố giác phe nổi dậy định dùng cảng này để tiếp tế vũ khí từ bên ngoài vào để phạm tội ác.

Tại thủ đô Tripoli, một tổ chức bộ lạc kêu gọi chính phủ đặc xá cho những kẻ phản loạn, nhưng cũng nói cần phải “giải phóng” những vùng bị phe nổi dậy chiếm.

Trong khi đó, phe nổi dậy tố giác ông Gadhafi hứa thưởng tiền cho những ai từ bỏ phe nổi dậy để quay về với chính phủ.

Tiếng súng vẫn tiếp tục tại biên giới Libya và Tunisia. Có tin nói rằng đạn súng lớn của phe chính phủ Libya đã rơi vào phần đất của Tunisia.

Tại thành phố Benghazi, căn cứ địa chính của phe nổi dậy ở miền đông Libya, lãnh tụ Mustafa Abdel-Jalil nhắc lại lời yêu cầu các nước phương Tây và A-rập cung cấp vũ khí hiện đại để họ chống lại lực lượng của Gadhafi.

Ông cho biết: “Chúng tôi chỉ cần một số nhỏ vũ khí hiện đại là đủ để chống lại quân của Đại tá Gadhafi trên bộ.”

Một nguồn tin của phe nổi dậy nói rằng chính phủ Ý đã đồng ý cung cấp thêm vũ khí cho họ.

Asharq Al-Awsat, một nhật báo tiếng A-rập ở Tripoli trích dẫn lời một giới chức chính phủ Gadhafi nói rằng “tình hình dường như đang hướng tới phía mở một cuộc đối thoại chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG