Đường dẫn truy cập

NATO: Oanh tạc lầm có thể đã gây thiệt mạng cho thường dân tại Libya


Khói bốc lên sau 1 vụ oanh tạc của NATO ở Tripoli
Khói bốc lên sau 1 vụ oanh tạc của NATO ở Tripoli

NATO đã thừa nhận một vụ oanh tạc lầm nữa của lực lượng NATO có thể đã gây thiệt mạng cho thường dân tại thủ đô Tripoli.

Liên minh NATO cho biết vụ oanh tạc hôm chủ nhật nhắm vào một địa điểm tên lửa của quân đội tại Tripoli, nhưng "một quả bom đã không trúng mục tiêu dự tính" vì có thể "có trục trặc trong hệ thống vũ khí." NATO cho biết lấy làm tiếc đã xảy ra thiệt hại nhân mạng cho thường dân vô tội.

Các giới chức Libya cho hay hôm chủ nhật, phi cơ NATO đã oanh tạc trúng một khu dân cư và giết chết 9 người, trong số này có 2 trẻ em.

Đây là lần thứ nhì NATO thừa nhận đã oanh tạc lầm. Hôm thứ Bảy, NATO đã công nhận máy bay do NATO điều khiển hôm thứ Năm đã oanh tạc lầm vào một đạo quân của phe nổi dậy gần thị trấn lọc dầu Brega ở tiền phương, giữa miền đông do quân nổi dậy chiếm giữ và miền tây phần lớn do chính phủ nắm quyền kiểm soát. Số thương vong trong vụ tấn công lầm này không được tiết lộ.

Ở những nơi khác, hôm Chủ nhật, phe nổi dậy và các giới chức y tế Libya cho hay giao tranh gần thành phố miền tây Misrata do quân nổi dậy chiếm giữ đã làm ít nhất 9 người chết và gây thương tích cho hơn 50 người nữa.

Các giới chức cho biết vào Chủ nhật lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi đã nã trọng pháo vào Dafniya, ngay sát phía tây Misrata.

Hôm thứ Bảy, liên minh gọi lời tuyên bố của chính phủ Libya nói rằng các cuộc không kích của NATO đang nhắm vào thường dân là điều "quá quắt."

Nữ phát ngôn viên Oana Lungescu nói rằng chính nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi và lực lượng của ông ta vẫn tấn công tàn nhẫn một cách có hệ thống nhắm vào nhân dân Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG