Đường dẫn truy cập

TT Obama chấp thuận sử dụng máy bay không người lái tại Libya


Bộ trưởng Gates nói việc thay đổi chế độ tốt hơn hết là được thực hiện bởi chính người dân hơn là bởi những thế lực bên ngoài
Bộ trưởng Gates nói việc thay đổi chế độ tốt hơn hết là được thực hiện bởi chính người dân hơn là bởi những thế lực bên ngoài

Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Barack Obama đã chấp thuận cho sử dụng máy bay không người lái tại Libya.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates hôm thứ Năm nói máy bay không người lái là điển hình của khả năng quân sự độc nhất vô nhị mà Hoa Kỳ có thể góp phần vào chiến dịch do NATO dẫn đạo tại Libya.

Ông phủ nhận ý kiến cho rằng sử dụng đến máy bay không người lái của Hoa Kỳ tại Libya là một khiếm khuyết trong khả năng của liên minh.

Được hỏi tại sao Hoa Kỳ không điều động bộ binh đến Libya, ông Gates nói việc thay đổi chế độ tốt hơn hết là được thực hiện bởi chính người dân hơn là bởi những thế lực bên ngoài.

Ông nói mục đích của Hoa Kỳ là giảm khả năng của những lực lượng của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi để làm dễ dàng cho cuộc nổi dậy của người dân lật đổ ông này.

Ông nói thêm ông tin là qua thời gian, ông Gadhafi sẽ bị trói tay nhiều hơn về quân sự cũng như tài chánh do những hành động quân sự và những chế tài quốc tế.

Vài giờ trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói có những phúc trình cho thấy lực lượng của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi có thể đã sử dụng bom chùm trong cuộc chiến chống phe nổi dậy.

Bà Clinton không cho biết thêm chi tiết nhưng nói rằng tại Misrata, thành phố phía tây Libya, các lực lượng chính phủ đã có những hoạt động đáng trách chống lại thường dân và gây quá nhiều thiệt hại nhân mạng và thống khổ.

Bom chùm làm văng ra những mảnh nhỏ gây chết người trên một khu vực rộng lớn gây hiểm nguy đặc biệt cho thường dân.

Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ sự thương tiếc sâu xa đối với những người thiệt mạng và nói thêm bà rất buồn về cái chết của hai nhà báo tại Misrata.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG