Đường dẫn truy cập

Lực lượng của ông Gadhafi không kích Ras Lanuf


Khói bốc lên sau vụ không kích của máy bay chiến đấu Libya gần một chốt kiểm soát tại thị trấn Ras Lanouf, phía đông Libya, ngày 7/3/2011
Khói bốc lên sau vụ không kích của máy bay chiến đấu Libya gần một chốt kiểm soát tại thị trấn Ras Lanouf, phía đông Libya, ngày 7/3/2011

Lực lượng trung thành với lãnh đạo Moammar Gadhafi của Libya đã tiến hành một vụ không kích vào ngoại ô phía đông của thành phố cảng dầu mỏ Ras Lanuf do phe nổi dậy chiếm giữ, tiếp tục vụ phản công chống lại những người tìm cách lật đổ chính phủ.

Những người được chứng kiến cho biết các máy bay chiến đấu của Libya đã tấn công các địa điểm xung quanh cảng Ras Lanuf ngày hôm nay.

Hiện không có tin tức về tình hình thương vong trong vụ tấn công này.

Trước đó, cũng trong ngày hôm nay, người ta nhìn thấy các cư dân rời khỏi thị trấn vì lo sợ lực lượng trung thành với ông Gadhafi sẽ thực hiện một vụ tấn công một ngày sau các vụ tấn công đẫm máu nhắm vào các thành phố khác do phe nổi dậy chiếm giữ.

Các hãng thông tấn cho hay người dân cũng rời khỏi thành phố vùng biển Bin Jawwad ở phía tây của Ras Lanuf.

Những thành phần trung thành với chính phủ đã sử dụng xe tăng, máy bay chiến đấu, trực thăng vũ trang và trọng pháo để ngăn không cho phe nổi dậy tiến về thủ đô Tripoli, cứ địa chính của ông Gadhafi.

Liên Hiệp Quốc lên tiếng kêu gọi cho phép được hỗ trợ nhân đạo cho một triệu người đã bỏ chạy khỏi Libya hoặc còn bị kẹt lại nước này kể từ khi cuộc nổi dậy chống ông Gadhafi bắt đầu nổ ra hồi tháng trước.

Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc Valerie Amos phát biểu tại Geneva rằng các tổ chức nhân đạo cần được tiếp cận Libya ngay lập tức để giúp những người bị thương và đang gần kề cái chết.

Xem Video giao tranh ở Libya

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG