Đường dẫn truy cập

Liberia loan báo hai ca Ebola mới


Nhân viên y tế sát khuẩn sau khi lấy mẫu máu kiểm tra ở khu vực mà cậu bé 17 tuổi đã chết vì Ebola tại Liberia hôm 30/6/2015.
Nhân viên y tế sát khuẩn sau khi lấy mẫu máu kiểm tra ở khu vực mà cậu bé 17 tuổi đã chết vì Ebola tại Liberia hôm 30/6/2015.

Chính phủ Liberia cho hay 2 ca bệnh Ebola mới đã xuất hiện trong cùng một cộng đồng, nơi căn bệnh này tái phát hồi gần đây, khơi ra những lo ngại rằng vi-rút Ebola có thể lại bắt rễ tại quốc gia này ở Tây Phi.

Các giới chức y tế Liberia hôm thứ Năm nói con số các ca nhiễm Ebola ở Liberia hiện nay tăng lên đến 5 ca, trong đó một thiếu niên 17 tuổi đã chết vì bệnh này hôm 28 tháng 6.

Một giới chức ở Bộ Y tế Liberia, ông John Sumo, nói rằng hai ca mới nhất đang trong vòng điều tra.

Trong khi chờ đợi, Sierra Leone cho hay nước này sẽ kéo dài lệnh giới nghiêm tại các vùng bị dịch Ebola tác động. Tổng Thống Sierra Leone, ông Earnest Bai Koroma, kêu gọi dân chúng nước ông và thế giới chớ nên tự mãn, mà phải tiếp tục đề cao cảnh giác về chứng bệnh này, ông nói đây là một trận chiến mà chúng ta không thể thất bại.

Nói chuyện với Đài VOA, ông Koroma cho rằng cộng đồng quốc tế phải tiếp tục tập trung vào nỗ lực xóa bỏ bệnh Ebola xuống không còn ca nào, bởi vì chỉ khi đó, bệnh Ebola mới bị đánh bại.

Sierra Leone, Guine và Liberia là 3 nước bị tác động nghiêm trọng nhất bởi Ebola. Hơn 27.000 người sống tại 3 quốc gia Tây Phi này đã bị nhiễm bệnh và hơn 11.000 người đã tử vong.

Vi-rút Ebola giờ đang có dấu hiệu đang suy giảm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG