Đường dẫn truy cập

Libya hoãn bầu cử vì lo ngại về an ninh


Libya đã hoãn lại cuộc bầu cử có tính lịch sử cho tới tháng sau để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc bầu cử lần đầu tiên kể từ khi nhà cựu độc tài lâu năm Moanmar Gadhafi bị lật đổ và hạ sát trong cuộc nổi dậy vũ trang hồi năm ngoái.

Phái bộ LHQ ở Libya ca ngợi quyết định hoãn cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 19 tháng sáu, vì theo phái bộ thì hành động này giúp có đủ thời gian hoàn tất công cuộc chuẩn bị cho bầu cử.

Ðặc sứ LHQ Ian Martin nói rằng ủy ban bầu cử Libya đã đạt được tiến bộ đáng khen trong bối cảnh mà ông mô tả là “một thời biểu cực kỳ chặt chẽ và những thách thức lớn về vận hành.”

Tình trạng an ninh yếu kém tại nhiều khu vực ở Syria là mối lo ngại cho các nhà hoạch định bầu cử.

Một quả đạn phóng lựu đã rớt trúng một đoàn xe ngoại giao Anh hôm qua tại Benghazi.

Hai nhân viên an ninh bị thương và những kẻ tấn công đã thực hiện một vụ nổ tuần trước cũng tại thành phố miền đông này, ngay kế bên phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ.

Một thách thức khác mà các nhà tổ chức phải đối mặt là sự thiếu vắng của bộ máy chính quyền hữu hiệu trong thời kỳ hậu Gadhafi.

Quốc hội mới được bầu trong tháng tới sẽ soạn thảo hiến pháp mới và thành lập một chính phủ để thay thế chính phủ lâm thời đã cai trị đất nước từ khi ông Gadhafi bị lật đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG