Đường dẫn truy cập

Liên hiệp quốc cấp 9 triệu đô viện trợ Venezuela


Sinh viên Venezuela biểu tình tại Caracas ngày 21/11/2018.
Sinh viên Venezuela biểu tình tại Caracas ngày 21/11/2018.

Liên hiệp quốc ngày 26/11 loan báo cấp cho Venezuela 9 triệu đô la viện trợ y tế và dinh dưỡng. Tại Venezuela, nạn đói và các căn bệnh có thể phòng chống được đang gia tăng mạnh vì hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa của nước này đang sụp đổ.

Đây là khoản tài trợ khẩn cấp đầu tiên cho chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro, người đổ lỗi những vấn đề kinh tế của nước này là do những chế tài từ Hoa Kỳ và do “cuộc chiến kinh tế” chỉ đạo bởi các đối thủ chính trị.

Giới chỉ trích chính phủ ăn mừng động thái này của Liên hiệp quốc như là sự công nhận của nhà cầm quyền Venezuela rằng nước này đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nhân đạo, điều ông Maduro phủ nhận trong quá khứ-và là một bước tiến tới việc đối xử với một dân số đang thiếu những dịch vụ căn bản.

Tuy nhiên một số người lo ngại là sự tài trợ này sẽ châm ngòi cho tham nhũng của Đảng Xã hội cầm quyền đã được phơi bày trong tuần trước, khi một cựu thủ quỹ Venezuela nói với các công tố viên Mỹ là ông nhận 1 tỉ đô la tiền hối lộ.

Quỹ Đáp ứng Khẩn cấp Trung ương Liên hiệp quốc (CERF) sẽ hỗ trợ cho những dự án cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai và những bà mẹ đang cho con bú gặp nguy cơ, và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp cho những người dễ bị ảnh hưởng, trang mạng của CERF cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG