Đường dẫn truy cập

LHQ không tới được kho võ khí hóa học cuối cùng của Syria


Bà Sigrid Kaag nói rằng việc tiếp cận hoàn toàn với số võ khí còn lại rất quan trọng để bảo đảm Syria đáp ứng kỳ hạn chót cho việc phá hủy võ khí hóa học
Bà Sigrid Kaag nói rằng việc tiếp cận hoàn toàn với số võ khí còn lại rất quan trọng để bảo đảm Syria đáp ứng kỳ hạn chót cho việc phá hủy võ khí hóa học
Người đứng đầu cơ quan giám sát việc phá hủy võ khí hóa học của Syria nói rằng 8% số võ khí hóa học còn lại nằm trong một khu vực nguy hiểm và không tới được.

Bà Sigrid Kaag cho các thông tín viên biết về vấn đề này, sau một cuộc thuyết trình kín với Hội Đồng Bảo An, rằng còn 16 thùng trong toàn bộ số võ khí hóa học của Syria vẫn chưa được hủy.

Nhưng bà nói rằng những thùng đó nằm trong một khu vực quá nguy hiểm không thể vào được vì các vấn đề an ninh.

Bà Kaag nói rằng tiếp cận hoàn toàn với số lượng võ khí này rất quan trọng để bảo đảm Syria đáp ứng kỳ hạn chót cho việc phá hủy tất cả lượng võ khí hóa học. Bà nói rằng thời gian đang cạn dần.

Trong khi đó, người đừng đầu tổ chức đối lập chính, ông Amad Jarba, nói rằng cuộc hội đàm của ông hôm thứ Năm tại Washington với Ngoại trưởng John Kerry và các giới chức cao cấp khác sẽ đem lại kết quả cho nhân dân Syria.

Ông Jarba nói nhân dân Syria đang trông đợi Hoa Kỳ giúp họ chấm dứt nỗi thồng khổ này.

Trong tuần này, Hoa Kỳ đã công nhận Liên Liên Minh Toàn Quốc Syria của ông Jarba là một phái bộ ngoại giao.

Ngoại trưởng Kerry nói rằng liên minh này là một tổ chức đối lập ôn hòa theo đuổi đường lối bảo vệ quyền của tất cả mọi người dân Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG