Đường dẫn truy cập

LHQ chống bệnh bại liệt trong những trại tị nạn Kenya


Một đứa trẻ Somali được chủng ngừa bại liệt ở Mogadishu, 10/9/2006
Một đứa trẻ Somali được chủng ngừa bại liệt ở Mogadishu, 10/9/2006
Liên Hiệp Quốc cho biết đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên của một chiến dịch chủng ngừa quyết liệt để chế ngự sự bùng phát của bệnh bại liệt trong một trại tị nạn lớn nhất ở Kenya.

Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra một tuyên bố hôm thứ Sáu nói rằng có 288.000 trẻ em đến 15 tuổi đã được chủng ngừa.

Các giới chức nói có 4 người bị bệnh bại liệt trong khu phức hợp Dadaab thuộc miền đông bắc Kenya kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào giữa tháng Năm.

Liên Hiệp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới nói việc chủng ngừa sẽ tái tục vào tuần tới đối với 424.000 người tị nạn còn lại tại Dadaab. Một chiến dịch chủng ngừa khác cho cộng đồng người Kenya trong khu vực có trại tị nạn sẽ được Bộ Y tế Kenya thực hiện.

Bệnh bại liệt là một chứng bệnh tấn công vào hệ thống thần kinh và có thể đưa đến bại liệt hoàn toàn trong vòng vài giờ nếu không được chữa trị.

Việc bùng phát bệnh tại trại tị nạn Kenya xảy ra tiếp sau một vụ bùng phát tại Somalia nơi các giới chức xác nhận có một trường hợp mắc bệnh bại liệt tại Mogadishu.

Việc chủng ngừa đã bị ngưng lại trong thời gian 3 năm qua tại vùng nam và trung bộ Somalia vì tình hình an ninh yếu kém.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG