Đường dẫn truy cập

Hezbollah đả kích phúc trình LHQ về vấn đề Lebanon


Tổng Thư Ký Ban Ki-moon nói rằng Lebanon phải chịu đựng một loạt sự cố võ trang theo một khuôn mẫu rất đáng lo ngại
Tổng Thư Ký Ban Ki-moon nói rằng Lebanon phải chịu đựng một loạt sự cố võ trang theo một khuôn mẫu rất đáng lo ngại

Nhóm đấu tranh Hezbollah của người Hồi Giáo Shia chỉ trích Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon vì đã nói rằng Lebanon đã phải chịu đựng một loạt sự cố võ trang rập theo một “khuôn mẫu rất đáng lo ngại”.

Ông Ban Ki-moon đưa ra nhận định vừa kể hôm thứ Hai trong một phúc trình về nghị quyết 1559 của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, kêu gọi chấm dứt hoạt động của các lực lượng võ trang phi chính phủ tại Lebanon.

Phúc trình này đã được công bố không lâu sau khi Tổng Thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad, viếng thăm Lebanon và gặp các giới chức tại đây, trong đó có thủ lãnh tổ chức Hezbollah, ông Hassan Nasrallah.

Nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah nói rằng phúc trình của Hội đồng Bảo An cho thấy sự can thiệp của quốc tế vào các vấn đề nội bộ của Lebanon.

Trong một tuyên bố hôm Thứ Tư, nhóm Hezbollah nói thêm rằng phúc trình này chứng tỏ là có “sự can thiệp chính trị” trong công việc của một tòa án đặc biệt cho Lebanon.

Một tòa án Liên Hiệp Quốc đang điều tra vụ ám sát cựu Thủ Tướng Lebanon Rafiq al-Hariri. Nhóm Hezbollah lo ngại rằng cuộc điều tra này có thể buộc tội một số thành viên của Hezbollah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG