Đường dẫn truy cập

Hezbollah khuyến cáo về phán quyết vụ ám sát cố Thủ Tướng Hariri


Thủ lãnh nhóm Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon tuyên bố Hezbollah sẽ “chặt tay” bất cứ kẻ nào tìm cách bắt người của họ
Thủ lãnh nhóm Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon tuyên bố Hezbollah sẽ “chặt tay” bất cứ kẻ nào tìm cách bắt người của họ

Thủ lãnh nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon tuyên bố Hezbollah sẽ “chặt tay” bất cứ kẻ nào tìm cách bắt người của họ.

Trong một bài diễn văn hôm Thứ Năm, người đứng đầu nhóm Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, nói rằng tổ chức của ông không chấp nhận những cáo buộc chống các chiến binh của họ, hay các thủ lãnh Hezbollah, trong vụ ám sát cựu Thủ Tướng Lebanon, ông Rafik Hariri.

Liên Hiệp Quốc đang dẫn đầu một tòa án quốc tế điều tra vụ ám sát này.

Các bản tin của giới truyền thông đồn đoán rằng các cáo trạng có thể được công bố trong nay mai, nhắm vào các thành viên của Hezbollah.

Nhóm đấu tranh Hồi giáo này kêu gọi các giới chức Libanon đừng hợp tác với cuộc điều tra. Họ cho rằng cuộc điều tra này có tính thiên vị chống Hezbollah.

Nhưng trong tuần này tại Beirut, Thượng nghị sĩ John Kerry của Hoa Kỳ bày tỏ quyết tâm sẽ không để các phe phái ở Lebanon cản trở cuộc điều tra.

Thượng nghị sĩ Kerry, chủ tịch Ủy Ban Quan hệ Đối Ngoại của Thượng Viện Hoa Kỳ, lên tiếng hôm Thứ Hai tại Beirut sau khi hội đàm với Thủ Tướng Saad Hariri, con trai của cố Thủ Tướng bị ám sát Rafik Hariri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG