Đường dẫn truy cập

Hoãn quyết định về việc xây đập thủy điện của Lào trên sông Mekong


Lào coi dự án thủy điện Xayabouri trị giá 3,5 tỷ đôla là một bước quan trọng trong kế hoạch giảm nghèo và hiện đại hóa nền kinh tế
Lào coi dự án thủy điện Xayabouri trị giá 3,5 tỷ đôla là một bước quan trọng trong kế hoạch giảm nghèo và hiện đại hóa nền kinh tế

Các giới chức Lào sẽ phải đợi thêm một tháng nữa để biết quyết định của một ủy ban khu vực về việc có chuẩn thuận kế hoạch xây một đập thủy điện trên Sông Mekong của Lào.

Các thành viên của Ủy ban Sông Mekong, đại diện Lào, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, dự kiến công bố quyết định của họ tại một cuộc họp hôm qua tại thành phố nghỉ mát của Campuchia là Sihanoukville.

Nhưng sau khi lắng nghe những lời kêu gọi của các tổ chức môi trường vào phút cuối, ủy ban hoãn ra quyết định cho tới một cuộc họp đặc biệt dự định diễn ra vào ngày 21/4 tại thủ đô Vientiane của Lào.

Một báo cáo kỹ thuật do ban nhân viên của ủy ban công bố cuối cuộc họp nêu lên các quan ngại mới về ảnh hưởng của con đập đối với việc đánh cá trên dòng sông.

Phúc trình này cho rằng sản lượng ngư nghiệp có thể sẽ bị sụt giảm khoảng 6% tại nơi mà ngư nghiệp là cấp thiết cho nguồn dinh dưỡng và nền kinh tế khu vực.

Lào coi dự án thủy điện Xayabouri trị giá 3,5 tỷ đôla là một bước quan trọng trong kế hoạch giảm nghèo và hiện đại hóa nền kinh tế.

Đây sẽ là đập đầu tiên trong số 12 đập dự kiến xây ở hạ nguồn sông Mekong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG