Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Triều Tiên ‘chúc sức khỏe’ ông Nguyễn Phú Trọng


Ông Nguyễn Phú Trọng và ông Kim Jong Un tại Hà Nội, 1/3/2019.
Ông Nguyễn Phú Trọng và ông Kim Jong Un tại Hà Nội, 1/3/2019.

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, ông Kim Jong Un, vừa “gửi lời cảm ơn” và “chúc sức khỏe” đến Tổng Bí thư–Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, truyền thông trong nước dẫn nguồn tin từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết hôm 19/4.

Lãnh tụ Triều Tiên gửi lời chức sức khỏe đến ông Trọng giữa lúc có những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông mà cho đến nay vẫn chưa có bất cứ phát ngôn chính thức nào từ Đảng Cộng sản hoặc nhà nước Việt Nam xác nhận hay bác bỏ các tin đồn này.

KCNA loan tin ông Kim Jong Un đã đáp lại điện mừng của ông Trọng hôm 13/4 nhân dịp ông Kim được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước CHDCND Triều Tiên.

“Chủ tịch Triều Tiên chúc Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sức khỏe và thành công lớn trong phát triển Đảng và sự thịnh vượng của đất nước”, báo VietnamNet cho biết.

Trong mấy ngày qua, chính quyền Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào trước những thông tin trong mạng xã hội cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng đã phải nhập viện khi đang đi công tác ở tỉnh Kiên Giang hôm 14/4.

Truyền thông Việt Nam cho biết hôm 18/4, ông Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị Nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae.

Tin ông Trọng gửi điện mừng hôm 18/4 là diễn biến mới nhất mà truyền thông Việt Nam lên tiếng về hoạt động của ông sau chuyến công du đến Kiên Giang.

Vào hôm 10/4, trong buổi gặp gỡ Đoàn Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc, ông Nguyễn Phú Trọng cho biết, sắp tới ông sẽ thăm chính thức Triều Tiên theo lời mời của Chủ tịch Kim Jong Un, nhưng không cho biết khi nào ông sẽ đi.

Ngoài ra, theo báo chí trong nước, ông Trọng cũng đã nhận lời mời thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Donald Trump, và theo Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo hôm 14/03/2019 thì “thời gian chuyến thăm sẽ được thu xếp vào thời điểm thích hợp”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG