Đường dẫn truy cập

TBT-CTN Trọng gửi điện mừng Triều Tiên giữa tin đồn về sức khỏe


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng đám tang ông Trần Đại Quang hôm 26/09/2018.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng đám tang ông Trần Đại Quang hôm 26/09/2018.

Ngày 18/4/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae, “nhân dịp Triều tiên tổ chức Hội nghị nhân dân tối cao khóa 14, bầu lãnh đạo mới”, theo truyền thông trong nước Việt Nam.

Điện mừng của nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam gửi đến lãnh đạo Triều Tiên được gửi đi giữa lúc vẫn có những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông mà chưa có bất cứ phát ngôn chính thức nào từ Đảng Cộng sản hoặc nhà nước xác nhận hay bác bỏ các tin đồn này.

Trước đó, theo VOV, ngày 13/4 ông Trọng đã gửi 1 điện mừng đến Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un nhân dịp ông Kim được Kỳ họp thứ nhất Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên suy tôn là Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Trong mấy ngày qua, chính quyền Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào trước những thông tin cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng đã phải nhập viện khi đang đi công tác ở tỉnh Kiên Giang hôm 14/4, trong khi các trang mạng mang tên hai nhà lãnh đạo cao nhất nước lên tiếng phản bác những thông tin này là “xuyên tạc.”

Tin ông Trọng gửi điện mừng hôm 18/4 là diễn biến mới nhất mà truyền thông Việt Nam lên tiếng về hoạt động của ông sau chuyến công du đến Kiên Giang.

Vào tháng 9 năm ngoái, ông Trần Đại Quang, người tiền nhiệm của Chủ tịch Trọng, cũng từng gửi thư cho thiếu nhi nhân dịp Trung thu và chưa đầy một ngày sau thì ông Quang qua đời.

VOA Express

XS
SM
MD
LG