Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ tối cao Iran chỉ trích các thượng nghị sĩ Mỹ


Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết ông lo ngại về điều ông gọi là 'đâm sau lưng' trong tiến trình đàm phán.
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết ông lo ngại về điều ông gọi là 'đâm sau lưng' trong tiến trình đàm phán.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã chỉ trích một bức thư ngỏ mà 47 thượng nghị sĩ thuộc phe Cộng hòa của Mỹ gửi tới chính quyền Tehran về các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran. Ông Khamenei nói rằng hành động đó cho thấy “sự tan rã” của chính trị ở Mỹ.

Bức thư cảnh báo rằng tổng thống kế tiếp của Mỹ có thể sẽ hủy bỏ bất kỳ thỏa thuận nào mà Iran có thể đạt được với nhóm 6 cường quốc thế giới.

Các cuộc thương thảo dự kiến sẽ được thực hiện lại vào Chủ Nhật này trong khi hai bên mưu tìm một thỏa thuận tạm thời vào cuối tháng 3.

Truyền thông nhà nước Iran dẫn lời lãnh tụ tối cao cho biết ông lo ngại về điều ông gọi là “đâm sau lưng” trong tiến trình đàm phán.

Ông Ali Khamenei nói rằng các nước trong nhóm P5+1, nhất là Hoa Kỳ, đã có những lời lẽ gay gắt hơn khi hai bên tiến gần tới chỗ kết thúc cuộc đàm phán.

Iran nhấn mạnh rằng nước này không tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức muốn nhận được các bảo đảm rằng chương trình hạt nhân của Iran chỉ phục vụ các mục tiêu hòa bình, và Tehran sau đó sẽ được nới lỏng các biện pháp cấm vận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG