Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn: Kim Jong-Un giám sát vụ thử phi đạn


Tư liệu- Ông Kim Jong Un quan sát một vụ phóng thử tên lửa của Bắc Triều Tiên.
Tư liệu- Ông Kim Jong Un quan sát một vụ phóng thử tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un giám sát vụ phóng thử 4 phi đạn thực hiện bởi một đơn vị quân sự được ủy nhiệm tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản, hãng thông tấn của nhà nước Bắc Triều Tiên loan báo tin này hôm 6/3, tăng cường những đe dọa chống lại Washington trong lúc các binh sĩ Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc.

Bắc Triều Tiên bắn 4 phi đạn đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi khu vực Tây Bắc của Nhật hôm 6/3, khiến Hàn Quốc và Nhật Bản phẫn nộ, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng cam kết sẽ trả đũa các cuộc diễn tập giữa Seoul với Washington mà họ cho là chuẩn bị cho chiến tranh.

“Tham gia vụ phóng thử là các đơn vị pháo Hwasong của Lực lượng Chiến thuật KPA có nhiệm vụ đánh trúng các căn cứ của lực lượng gây hấn của đế quốc Mỹ ở Nhật Bản,” hãng thông tấn KCNA của Bình Nhưỡng loan tin.

Hãng tin này còn nói thêm rằng trong tim các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ này là ‘khát khao cháy bỏng’ mong muốn trả đũa không khoan nhượng ‘những kẻ hiếu chiến đang tiến hành các cuộc tập trận chung.’

Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên cũng cho biết lãnh tụ Kim Jong Un đã ra lệnh cho lực lượng đặc nhiệm KPA cảnh giác cao độ trước tình hình có thể nổ ra chiến tranh bất kỳ lúc nào để sẵn sàng chiến đấu kịp thời.

Hàn Quốc cho rằng các phi đạn Bình Nhưỡng phóng hôm 6/3 có phần chắc không phải là các phi đạn đạn đạo xuyên lục địa ICBM có thể vươn tới tận Hoa Kỳ. Các phi đạn đó bay được 1 ngàn cây số với cao độ 260 cây số.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật nói một số các phi đạn này rơi xuống cách bờ biển Tây Bắc Nhật 300km.

Các nhà ngoại giao cho biết Mỹ và Nhật đã yêu cầu một cuộc họp ở Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, có thể diễn ra vào ngày thứ tư tới đây, để bàn về vụ phóng vừa rồi.

Bình Nhưỡng đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa mạnh mẽ sau khi Mỹ-Hàn khởi sự cuộc tập trận thường niên hôm thứ tư tuần trước để trắc nghiệm tính sẵn sàng phòng thủ trước hành động gây hấn từ Bắc Triều Tiên.

Thử thành công tên lửa, ông Kim Jong Un ôm chặt cấp dưới
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:58 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG