Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Hezbollah: Thiếu Assad không thể giải quyết xung đột Syria


Người đứng đầu nhóm chiến binh Hezbollah của Libăng, ông Sayyed Hassan Nasrallah.
Người đứng đầu nhóm chiến binh Hezbollah của Libăng, ông Sayyed Hassan Nasrallah.
Người đứng đầu nhóm chiến binh Hezbollah của Libăng nói rằng việc Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái đắc cử trong tuần này chứng tỏ bất kỳ giải pháp chính trị nào cho cuộc xung đột đẫm máu của đất nước "bắt đầu và kết thúc" với ông Assad.

Ông Hassan Nasrallah hôm qua cho biết những người mong muốn một giải pháp chính trị phải thương lượng với ông Assad. Ông nói việc Tổng thống Syria từ chức không còn là một điều kiện tiên quyết của một giải pháp cho cuộc nội chiến.

Ông Nasrallah là một đồng minh trung thành của chế độ Assad trong cuộc xung đột Syria. Những chiến binh Hezbollah đã chiến đấu bên cạnh lực lượng Syria trong cuộc nội chiến ba năm chống lại phiến quân tìm cách lật đổ ông Assad.

Tại Washington hôm thứ sáu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf kêu gọi các bên có ảnh hưởng đến chế độ Syria - trong đó có Hezbollah, Iran và Nga - thúc đẩy chính phủ Syria hướng tới một giải pháp ngoại giao.

Ông Assad giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Syria hôm thứ Ba để giành một nhiệm kỳ thứ ba kéo dài bảy năm.

Giới chức Syria cho biết hơn 10 triệu người đã bỏ phiếu cho ông Assad, cho ông ta gần 89 phần trăm số phiếu. Bỏ phiếu chỉ được tổ chức trong những vùng do chính phủ kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG