Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo ECB: Biện pháp kích thích kinh tế đang phát huy tác dụng


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi phát biểu trong một cuộc họp báo ở Frankfurt, Đức, 15/4/2015.
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi phát biểu trong một cuộc họp báo ở Frankfurt, Đức, 15/4/2015.

Lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm thứ Tư nói rằng có "bằng chứng rõ ràng" cho thấy chương trình kích thích kinh tế của Ngân hàng đang thúc đẩy tình hình kinh tế của 19 quốc gia thuộc khối sử dụng đồng euro.

Chủ tịch Ngân hàng Mario Draghi cho biết nền kinh tế của khu vực đồng euro "đã đạt được đà tiến" kể từ cuối năm ngoái và dự liệu sự hồi phục sẽ "mở rộng và tăng cường đáng kể."

Ngân hàng đang trong giai đoạn đầu thu mua trái phiếu 1,1 ngàn tỉ đôla để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của châu Âu và cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp 11,3 phần trăm của khu vực đồng euro. Tỉ lệ thất nghiệp ở châu Âu cao gấp đôi so với ở Mỹ, nơi mà một loạt những chương trình mua công trái lớn hơn đã giúp vực dậy nền kinh tế lớn nhất thế giới từ đáy cuộc suy thoái kinh tế năm 2008.

Ông Draghi cho biết mặc dù nền kinh tế của châu Âu có cải thiện, ECB sẽ tiếp tục chương trình kích thích kinh tế của mình đến hết thời hạn được ấn định là tháng 9 năm 2016.

Khu vực đồng euro vẫn đang đối mặt với những cuộc đàm phán khó khăn với Hy Lạp về nỗ lực của nước này đòi giảm bớt những hạn chế về tài chính mà các chủ nợ quốc tế đã áp đặt lên Hy Lạp để đổi lấy gói cứu nguy tài chính hàng tỉ đôla.

Dịch vụ tài chính Standard & Poor’s hôm thứ Tư đã đánh tụt thứ hạng tín dụng của Hy Lạp xuống tình trạng gọi là rác. S&P nói họ cho rằng chính phủ Athens sẽ không thể giữ đúng cam kết tài chính của mình mà không có " cải cách kinh tế sâu rộng hoặc thêm biện pháp cứu trợ."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG