Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo các nước G8 chuẩn bị họp thượng đỉnh


Nhóm G8 – gồm Anh, Pháp, Canada, Nhật Bản, Ý, Đức, Nga, và Hoa Kỳ - chiếm 50% sản lượng kinh tế thế giới.
Nhóm G8 – gồm Anh, Pháp, Canada, Nhật Bản, Ý, Đức, Nga, và Hoa Kỳ - chiếm 50% sản lượng kinh tế thế giới.
Lãnh đạo các nền kinh tế quan trọng trên thế giới đang trên đường tới Bắc Ireland dự hội nghị thượng đỉnh của khối G8 để bàn về việc thúc đẩy tình trạng kinh tế trì trệ trên thế giới, nhưng Hoa Kỳ có ý định trang bị vũ khí cho phe nổi dậy Syria cũng dễ trở thành vấn đề trung tâm của diễn đàn.

Hội nghị diễn ra tại khu du lịch của Ireland vào ngày thứ Hai và thứ Ba.

Hôm thứ Sáu, Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Barack Obama có ý định thuyết trình cho cho bảy nguyên thủ quốc gia khác về kế hoạch cung cấp vũ khí của Hoa Kỳ cho Syria.

Phó cố vấn An ninh Quốc gia Ben Rhodes nói rằng Tổng thống Obama sẽ nói chuyện trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Syria. Nga là nước ủng hộ cho Tổng thống Assad.

Ông Rhodes cũng nói Tổng thống Obama sẽ bênh vực chính sách theo dõi điện thoại của cơ quan an ninh quốc gia NSA, một vụ đang làm sôi nổi dư luận bên trong và bên ngoài nước Mỹ.

Người gây ra vụ này, Edward Snowden, đã di chuyển đến một chỗ ở không được tiết lộ tại Hồng Kông và chính phủ Mỹ muốn khởi tố hình sự anh ta.

Nhóm G8 – gồm Anh, Pháp, Canada, Nhật Bản, Ý, Đức, Nga, và Hoa Kỳ - chiếm 50% sản lượng kinh tế thế giới nhưng mỗi nước đang đối phó với tình hình kinh tế theo mức độ khác nhau, xuất phát từ cuộc khủng hoảng toàn cầu 2008-2009.

Bà Caroline Atkinson, cố vấn kinh tế của Tổng thống Obama nói rằng các nước châu Âu có những dấu hiệu vui buồn lẫn lộn, nhưng nói chung là đỡ hơn so với kỳ họp G8 năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG