Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo biểu tình Hong Kong cân nhắc đến Bắc Kinh vận động dân chủ


Alex Chow, lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Học sinh Hong Kong.
Alex Chow, lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Học sinh Hong Kong.

Những thủ lãnh sinh viên biểu tình Hồng Kông đang cân nhắc việc đến dự một hội nghị khu vực ở Bắc Kinh vào tháng tới để lên tiếng về đòi hỏi cải cách dân chủ của họ.

Alex Chow, lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Học sinh, cho biết trong một cuộc biểu tình vào chiều tối thứ Năm rằng liên đoàn đang thảo luận việc cố gắng tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, sẽ bắt đầu từ ngày 5 tháng 11.

Hội nghị này kéo dài cho đến ngày 12 tháng 11, có sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới, kể cả Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hiện chưa rõ liệu những người tổ chức biểu tình có được phép sang Hoa lục hay không, nhưng anh Chow nói nếu họ không được phép thì đây sẽ là bằng chứng cho thấy Bắc Kinh không quan tâm tới ý kiến của người dân Hồng Kông.

Trong tháng qua, người biểu tình đã cắm trại trên các đường phố và tổ chức một loạt cuộc biểu tình lớn để phản đối quyết định của Bắc Kinh đòi sàng lọc ứng cử viên ra tranh chức Trưởng quan hành chính trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG