Đường dẫn truy cập

Lần đầu tiên một người biểu tình đòi dân chủ bị bắn ở Hong Kong 


Cảnh sát chống bạo động xông vào đám đông tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ tại khu vực Wanchai của Hong Kong, hôm 1/10/ 2019,
Cảnh sát chống bạo động xông vào đám đông tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ tại khu vực Wanchai của Hong Kong, hôm 1/10/ 2019,

Một giới chức cảnh sát Hong Kong cho biết một người biểu tình thân dân chủ đã bị bắn khi một viên cảnh sát nổ súng vào đám biểu tình trong các cuộc xung đột vào chiều tối thứ Ba 1/10, giờ địa phương.

Đưa tin này, hãng tin AP nói đây là lần đầu tiên một người biêu tình bị bắn, một sự leo thang căng thẳng trong tình hình bất ổn đã kéo dài nhiều tháng và làm rúng động thành phố Hong Kong.

Lên tiếng với điều kiện danh tính được giữ kín vì ông không được phép phổ biến thông tin, giới chức cảnh sát trong cuộc xác nhận sự cố xảy ra tại khu vực Tsuen Wan, tuy nhiên ông không thể tiết lộ thêm chi tiết nào khác.

Theo AP, video chiếu sự cố này do Liên đoàn Sinh viên Hong Kong quay hình được tung lên truyền thông xã hội, cho thấy hàng chục người biểu tình mặc trang phục màu đen ném những vật thể vào một toán cảnh sát đang rượt đuổi họ. Một viên cảnh sát bị bao vây, rút khẩu súng ngắn ra chĩa vào đám đông. Anh ta bóp cò, và một người biểu tình ngã lăn xuống đường trong khi những người khác chạy thoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG