Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra vụ nổ nhà máy hoá chất ở TQ, 1 người thiệt mạng


Hình ảnh cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bốc lên từ một khu công nghiệp ở Đông Doanh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, tối ngày 31/8/2015.
Hình ảnh cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bốc lên từ một khu công nghiệp ở Đông Doanh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, tối ngày 31/8/2015.

Một vụ nổ tại một nhà máy hoá chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc đã giết chết ít nhất 1 người, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ nổ nhà kho gây tử vong đã đặt ra những nghi vấn về các quy định về an toàn thiếu sót của Trung Quốc.

Hình ảnh trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bốc lên từ một khu vực dường như là một khu công nghiệp ở Đông Doanh tại tỉnh Sơn Đông vào chiều tối hôm qua.

Một trang mạng tin tức do chính quyền địa phương điều hành tường thuật rằng vụ nổ xảy ra tại Công ty Hoá Chất Tân Nguyên. Đám cháy đã được dập tắt 5 giờ đồng hồ sau đó.

Nguồn tin này nói thêm rằng nhiều giám đốc điều hành đã bị câu lưu và nguyên nhân đám cháy đang được điều tra.

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tháng sau một vụ nổ lớn hơn nhiều, giết chết 158 người tại một kho chứa hoá chất ở phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc.

Nhà chức trách Trung Quốc đã câu lưu 12 nhân viên và 11 giới chức chính phủ trong vụ điều tra đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG