Đường dẫn truy cập

Lộ diện ứng viên hàng đầu cho vị trí đại sứ Mỹ tại LHQ


Bà Kelly Craft.
Bà Kelly Craft.

Nhà ngoại giao cấp cao nhất của Mỹ tại Canada, bà Kelly Craft, đang nổi lên là ứng viên hàng đầu cho vị trí đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc.

Theo AP, bà Kelly đã nhận được sự hậu thuẫn của lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cũng như của Ngoại trưởng Mike Pompeo và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

Hãng tin này dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, các quan chức trên đã nói với Tổng thống Donald Trump rằng cuộc điều trần chuẩn thuận bà Craft sẽ suôn sẻ nhất trong số ba ứng viên ông tính đề cử thay bà Nikki Haley.

Bà Craft từng là một thành viên của phái đoàn Mỹ tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dưới thời kỳ nắm quyền của Tổng thống George W. Bush.

Bà cũng là bạn của phu nhân ông McConnell, Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao.

Theo AP, nữ đại sứ Mỹ tại Canada được cho là đóng vai trò lớn trong việc thương thảo thỏa thuận thương mại Bắc Mỹ cũng như với Canada và Mexico.

Người đầu tiên được ông Trump chọn thay thế bà Haley, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert, đã rút lui cuối tuần qua.

Tin cho hay, ông Trump hiện cân nhắc hai người khác gồm đại sứ Mỹ ở Đức Richard Grenell và cựu ứng viên thượng nghị sĩ Michican, ông John James.

VOA Express

XS
SM
MD
LG