Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima


Hình ảnh cho thấy nước nhiễm phóng xạ bị rò rỉ từ ra từ một bồn chứa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi, ngày 20/2/2014.
Hình ảnh cho thấy nước nhiễm phóng xạ bị rò rỉ từ ra từ một bồn chứa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi, ngày 20/2/2014.
Một vụ rò rỉ nước nhiễm phóng xạ cao mới vừa được phát hiện tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-Ichi bị sóng thần tàn phá của Nhật Bản.

Công ty điều hành nhà máy, TEPCO, hôm nay cho biết 100 tấn nước nhiễm phóng xạ đã rò rỉ từ một bồn chứa.

Một người phát ngôn của TEPCO nói rằng nơi rò rỉ đã được bịt lại, và có phần chắc nước nhiễm phóng xạ không rò rỉ ra biển, cách đó khoảng 700 mét.

Người phát ngôn cho biết về mức độ và địa điểm vụ rò rỉ, thì tại thời điểm này, công ty TEPCO chỉ có thể xác nhận là không có ống dẫn nước nào ở gần đó, và công ty đã xác định địa điểm chính xác của vụ rò rỉ.

Đây là một nơi cách xa biển nên công ty tin rằng nước nhiễm phóng xạ chưa chảy ra biển.

Người phát ngôn này nói rằng vụ rò rỉ xảy ra là bởi vì hai chiếc van của bồn chứa đã bị mở ngỏ do sơ hở, và một chiếc van khác bị hư.

Những vụ rò rỉ nước phóng xạ xảy ra nhiều lần tại nhà máy này. TEPCO năm ngoái thừa nhận rằng một lượng nước phóng xạ đã chảy ra đại dương.

Công ty này nói phải mất từ 30 tới 40 năm mới có thể đóng cửa hoạt động toàn bộ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG