Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ kêu gọi viện trợ cho Kyrgyzstan


Giới chức hàng đầu của Liên hiệp quốc kêu gọi 71 triệu đô la viện trợ khẩn cấp để giúp Kyrgyzstan phục hồi sau các vụ xung đột sắc tộc tại miền Nam.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho biết một số khu vực đang lâm vào cảnh thiếu thốn thức ăn, nước uống, điện, và các thiết bị y tế sau các vụ bạo loạn ở thành phố Osh và thành phố Jalalabad.

Tổng thống lâm thời của Kyrgyzstan, bà Roza Otunbayeva, cho hay bạo động đã làm thiệt mạng dường như 2 ngàn người. Hôm nay, bà Otunbayeva hội kiến với Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Robert Blake, người đã thúc giục chính quyền lâm thời Kyrgyzstan mở một cuộc điều tra và đảm bảo là các thủ phạm gây ra vụ bạo loạn phải chịu trách nhiệm.

Ước tính có khoảng 300 ngàn người bị thất tán tại quốc gia Trung Á này. Khoảng 100 ngàn người tị nạn đã tháo chạy sang nước láng giềng Uzbekistan.

Viện trợ khẩn cấp đang được đưa vào Uzbekistan. Một phát ngôn nhân của cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc cho biết 2 phi cơ chở 80 tấn hàng cứu trợ theo dự kiến sẽ tới thành phố Osh hôm nay và ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG