Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm vụ đánh bom chết người tại Sứ quán Úc ở Indonesia


Bà Nanda Olivia Daniel một trong những nạn nhân của vụ nổ bom khủng bố đứng trước trụ sở của Đại sứ quán Australia ở Jakarta, Indonenia, 9/9/14
Bà Nanda Olivia Daniel một trong những nạn nhân của vụ nổ bom khủng bố đứng trước trụ sở của Đại sứ quán Australia ở Jakarta, Indonenia, 9/9/14

Một đám đông đã tụ tập bên ngoài sứ quán Úc ở Indonesia hôm thứ Ba để đánh dấu kỷ niệm 10 năm vụ đánh bom khủng bố khiến cho 9 người chết và 141 người khác bị thương.

Những người sống sót và thân nhân của họ đã trở lại địa điểm vụ tấn công để đặt vòng hoa và tưởng nhớ những người đã chết trong một buổi lễ ngắn gọn và buồn bã.

Một trong những người sống sót, bà Nanda Olivia Daniel, vừa xuống xe buýt khi quả bom phát nổ vào 10 năm trước. Bà được đưa tới bệnh viện chữa trị trong một tháng trước khi bay về Úc để phẫu thuật tái tạo.

Bà nói với ban tiếng Indonesia của đài VOA rằng bà và những người sống sót khác hy vọng hòa bình:

“Chúng tôi hy vọng là sẽ không còn các vụ tấn công bằng bom ở Indonesia. Và không ai bị thuyết phục tham gia vào tổ chức khủng bố này”.

Vụ nổ năm 2004 bên ngoài sứ quán Úc là vụ tấn công lớn thứ ba vào các mục tiêu nước ngoài ở Indonesia sau vụ nổ bom ở Bali vào năm 2002 và vụ nổ bom ở khách sạn J.W. Marriott vào năm 2003. Nhóm chủ chiến Jemaah Islamiyah bị nghi ngờ thực hiện cả ba vụ tấn công trên. Indonesia đã bắt 4 người trong vụ tấn công sứ quán. Một người sau đó bị tử hình và những người khác bị tù dài hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG