Đường dẫn truy cập

Ký giả bị bắt ở Venezuela: Tôi bị ép ủng hộ Maduro


Ký giả Mỹ Cody Weddle.
Ký giả Mỹ Cody Weddle.

Các giới chức an ninh Venezuela cầm giữ một ký giả Mỹ hơn 12 giờ đồng hồ đã ép nhà báo này phải lên tiếng ủng hộ cho Tổng thống xã hội chủ nghĩa Nicolas Maduro, theo lời ký giả Cody Weddle thuật lại với báo giới.

Đáp chuyến bay xuống phi trường quốc tế Miami về lại Mỹ, ông Weddle chia sẻ với các nhà báo ra đón ông rằng ông bị các viên chức thẩm vấn phía Venezuela bịt mặt và cáo buộc ông có liên lạc với các giới chức quân sự cao cấp.

“Họ muốn tôi nói một số điều, các vấn đề chính trị, họ muốn tôi nói ông Nicolas Maduro vẫn là Tổng thống,” ông Weddle, một ký giả tự do, cho biết.

“Họ hỏi tới hỏi lui rằng tôi có liên lạc với quân đội hay không, tôi có liên lạc với lực lượng cảnh sát địa phương hay lực lượng cảnh sát quốc gia hay không.”

Vụ bắt giữ ông Weddle diễn ra 1 tuần sau khi Venezuela trục xuất một toán ký giả làm việc cho mạng lưới truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision tại Mỹ.

Vụ này đe dọa làm mối quan hệ giữa Venezuela với Mỹ càng thêm căng thẳng. Mỹ đã giảm sự hiện diện ngoại giao tại Venezuela sau khi ông Maduro tuyên bố sẽ phá vỡ mối quan hệ hồi tháng Giêng.

Nhà báo Weddle nói ông tin là các viên chức thẩm vấn ông đã tìm cách buộc ông phát ngôn những nội dung có thể bóp méo trong video. “Chúng ta từng thấy trước đây rằng khi các đoạn video này được thu hình, họ có thể phát những bản chỉnh sửa để trông như tôi phát biểu những điều mà tôi chẳng hề nói.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG