Đường dẫn truy cập

Kuwait kết án tử hình cặp vợ chồng giết ‘ôsin’ Philippines


Người dân cầm biểu ngữ đòi công lý cho nạn nhân tại nhà cô ở Philippines hôm 17/2.
Người dân cầm biểu ngữ đòi công lý cho nạn nhân tại nhà cô ở Philippines hôm 17/2.

Một tòa án Kuwait đã kết án tử hình vắng mặt một người đàn ông Libăng và cô vợ người Syria vì giết một người giúp việc Philippines trong vụ việc gây ra cuộc khủng hoảng quan hệ giữa quốc gia Đông Nam Á và nước nằm ở vùng Vịnh.

Reuters dẫn lại báo chí Kuwait đưa tin hôm 1/4 rằng tòa án hình sự của nước này tuyên án đối với cặp vợ chồng “giết nhân công người Philippines và để thi thể cô trong tủ đá” ngay trong phiên xử đầu tiên.

Tờ Al-Qabas đưa tin rằng vụ giết người được phát hiện hơn một năm sau khi xảy ra. Theo luật Kuwait, các bị cáo có thể kháng án.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tháng trước đã yêu cầu các công nhân nước mình ở Kuwait trở về nước vì tình trạng được cho là lạm dụng sau vụ trên.

Truyền thông Libăng tháng trước đưa tin rằng người chủ của nạn nhân hiện đang bị giữ vì có liên quan tới vụ việc và chính quyền đang cân nhắc yêu cầu dẫn độ của Kuwait.

Còn hãng AFP dẫn lời một nguồn tin tư pháp đưa tin hồi tháng Hai rằng vợ ông ta hiện bị giữ tại Syria.

Kuwait và Philippines tháng trước đã ký một thỏa thuận về cải thiện điều kiện làm việc cho người giúp việc ở quốc gia vùng Vịnh.

Hiện có hơn 250 nghìn công nhân Philippines ở Kuwait, theo Reuters, và phần lớn là làm giúp việc.

Theo Bộ Ngoại giao Philippines, còn có nhiều nhân công nước này ở Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Ảrập Xêút và Qatar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG