Đường dẫn truy cập

KRON4, NBC: Gia đình 4 người thiệt mạng trong xe VinFast bị tai nạn ở Pleasanton, California


Đài KRON4 tường thuật về vụ tai nạn ở Pleasanton, đề cập đến xe VinFast, 25/4/2024.
Đài KRON4 tường thuật về vụ tai nạn ở Pleasanton, đề cập đến xe VinFast, 25/4/2024.

Cả 4 người trong một gia đình thiệt mạng vào tối thứ Tư 24/4 khi xe ô tô điện của họ đâm vào cây bên đường và bốc cháy ở thành phố nhỏ Pleasanton, miền bắc bang California, nhiều báo đài Mỹ đưa tin. Hai đài truyền hình KRON4 và NBC nói rằng xe gặp nạn là một chiếc VinFast sản xuất ở Việt Nam.

KRON4, có trụ sở ở San Franscisco, và NBC, ABC7, FOX 2 cùng các báo đài khác cho hay chiếc xe chở cặp vợ chồng và hai con nhỏ, đều dưới 15 tuổi, đã đâm đổ một cột đèn và lao vào một gốc cây lớn ven đường Foothill, tạo ra tiếng nổ lớn và lửa bùng lên nhanh chóng.

Một số báo đài tường thuật rằng sau khi xảy ra tai nạn, ngay cả khi các nhân viên ứng phó khẩn cấp tưởng như đã dập lửa xong, chiếc xe lại bùng cháy trở lại vài lần rồi mới tắt hẳn.

Đoạn đường nêu trên lâu nay bị xem là điểm đen tai nạn giao thông vì trước đây đã từng xảy ra ít nhất 4 vụ gây chết người vào các năm 2005, 2007, 2013 và 2017. Vụ tai nạn mới nhất gây sốc và đau buồn đối với cộng đồng, các bản tin mô tả.

Sở cảnh sát Pleasanton nói hôm 26/4 với các báo đài Mỹ rằng tài xế trong vụ tai nạn làm cả gia đình bị chết lúc khoảng 9h tối 24/4 có thể đã lái xe quá nhanh. “Tốc độ có thể là một yếu tố”, cảnh sát cho hay và nói thêm rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Nhiều người hàng xóm, đồng nghiệp của 4 nạn nhân và cả những người không quen biết đã đến hiện trường vụ tai nạn để tưởng niệm họ, các báo đài tường thuật. Những người thân thiết với gia đình nói với báo giới rằng họ không muốn nêu danh tính của những nạn nhân cho đến khi nhà chức trách làm như vậy.

Hai trang AsAmNews và Onmanorama đăng bài viết rằng các nạn nhân là người gốc Ấn Độ trong khi cảnh sát chưa công bố danh tính của họ với lý do vẫn còn phải giữ bí mật.

Tin của NBC Bay Area nói hôm 26/4 rằng xe bị tai nạn hôm 24/4 là ô tô điện VinFast.
Tin của NBC Bay Area nói hôm 26/4 rằng xe bị tai nạn hôm 24/4 là ô tô điện VinFast.

Trong bản tin của KRON4, phát trên internet hôm 25/4, một nữ phóng viên nói: “Gia đình này lúc đó đang lái một chiếc VinFast. Đó là một chiếc ô tô đến từ một hãng Việt Nam, nó được sản xuất ở Việt Nam. Hãng này mới chỉ hoạt động vài năm”.

Bản tin của NBC cập nhật vào tối 26/4 nói rằng cảnh sát xác định chiếc xe trong vụ việc là ô tô điện VinFast nhưng không nói rõ nó thuộc phiên bản gì.

VOA cũng liên lạc với sở cảnh sát Pleasanton để tìm hiểu thêm nhưng họ chưa hồi đáp.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG