Đường dẫn truy cập

Kremlin: Trump, Putin không gặp bí mật tại G20


Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin dự hội nghị G-20 summit từ 7/7/2017
Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin dự hội nghị G-20 summit từ 7/7/2017

Điện Kremlin hôm 20/7 nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không gặp gỡ bí mật tại hội nghị thượng đỉnh G20 hồi đầu tháng này, nhưng Kremlin xác nhận hai ông đã trò chuyện không chính thức trong bữa ăn tối.

Được hỏi về bản chất cuộc trò chuyện tại G20, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo qua điện thoại: "Không hề có cuộc gặp thứ hai bí mật".

Ông Peskov nói hai ông đã trò chuyện không chính thức trong bữa tối.

Ông Peskov cho hay hiện không có kế hoạch cho một cuộc gặp mới giữa ông Trump và ông Putin, nhưng có khả năng một cuộc họp như vậy sẽ diễn ra "vào một lúc nào đó".

Các hãng tin Nga hôm 20/7 dẫn lời ông Peskov nói rằng "thật rất vô lý" nếu miêu tả cuộc trò chuyện không chính thức trong bữa tối giữa ông Putin và Trump là một hoạt động bí mật hoặc không được tiết lộ.

Ông Peskov nói: "Họ đã có cuộc gặp song phương được thỏa thuận chính thức qua các kênh ngoại giao, sau đó họ đã nhiều lần trao đổi quan điểm và ý kiến bên lề hội nghị. Đã không có cuộc gặp bí mật nào, và nói rằng đã có thì thật là rất vô lý".

Ông Trump, trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, nói cuộc trò chuyện giữa ông với ông Putin kéo dài khoảng 15 phút và phần lớn là "những đề tài xã giao".

VOA Express

XS
SM
MD
LG