Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên đưa Bắc Triều Tiên ra Hội đồng Bảo an LHQ


Nam Triều Tiên cho hay họ đang đưa Bắc Triều Tiên ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vì vụ chìm một tàu chiến của Nam Triều Tiên mà Seoul nói là bị tàu ngầm của Bắc Triều Tiên tấn công.

Hành động này được Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak loan báo ngày hôm nay trong chuyến công du Singapore.

Bắc Triều Tiên đã mạnh mẽ phủ nhận sự can dự tới vụ tấn công tàu Cheonan, vốn đã làm 46 thủy thủ Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Chỉ vài giờ trước khi ông Lee phát biểu Bình Nhưỡng đã đe dọa thực hiện “sự trả đũa cứng rắn nhất” nếu Seoul đưa vấn đề này lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Ngày hôm nay Nam Triều Tiên cho biết một cuộc tập trận chung giữa hải quân nước họ với Hoa Kỳ theo dự kiến lẽ ra sẽ bắt đầu vào ngày thứ Hai nhưng đã bị trì hoãn.

Hiện chưa rõ khi nào thì cuộc thao diễn quân sự sẽ được thực hiện, và lý do trì hoãn cũng không đuợc nêu rõ.

Trong khi đó, Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương cho hay ông không thấy có dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên đang lên kế hoạch “khiêu chiến” hay tấn công miền Nam, bất chấp căng thẳng đang tăng cao sau vụ chìm một tàu chiến của Nam Triều Tiên.

Phát biểu bên lề hội nghị an ninh ở Singapore, ngày hôm nay, Đô đốc Robert Willard nói rằng ông đã chỉ thị cho lực lượng của ông đặc biệt cảnh giác tuy nhiên ông nói rằng ông không chưa thấy Bắc Triều Tiên triển khai lực lượng đông đảo ở dọc biên giới hay chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG