Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đề nghị hội đàm về quân sự với Nam Triều Tiên


Bắc Triều Tiên đề nghị hội đàm về quân sự với Nam Triều Tiên
Bắc Triều Tiên đề nghị hội đàm về quân sự với Nam Triều Tiên

Bắc Triều Tiên đã đề nghị mở lại các cuộc hội đàm về quân sự với Nam Triều Tiên vào tuần tới, chỉ vài ngày sau khi đe dọa bắn đại pháo dọc theo ranh giới biển đang có tranh chấp.

Cuộc hội đàm vào ngày 2 tháng Ba sẽ tập trung vào khu công nghiệp liên doanh tại thành phố biên giới Kaesong. Nam Triều Tiên chưa đáp ứng đề nghị vừa kể.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên đã xác định bốn khu vực tại vùng Hoàng Hải và hai khu vực tại vùng Đông Hải như là vùng biển khai hỏa, và nói thêm rằng, họ sẽ bắt đầu ba ngày thao dượt quân sự vào thứ Bảy. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên chưa bắn đại pháo trong vùng này.

Vùng ranh giới biển này là nơi đã diễn ra hai cuộc hải chiến giữa Bắc và Nam Triều Tiên trong năm 1999 và 2002, cộng thêm một cuộc giao tranh ngắn ngủi hồi tháng 11 năm ngoái.

Hôm thứ Hai, Hải quân Nam Triều Tiên nói rằng, họ sẽ triển khai tám phi cơ tuần tra tối tân để canh chừng mối đe dọa quân sự từ Bắc Triều Tiên cũng như từ những nơi khác. Hải quân cho biết, các phi cơ vừa kể có thiết bị trinh sát và phi đạn không đối địa, có khả năng tấn công những đại pháo đặt căn cứ trên đất liền chung quanh bờ biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG