Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên mở chiến dịch chống đánh cá bất hợp pháp


Một tàu đánh cá Trung Quốc đã đâm vào tàu của đội tuần duyên Nam Triều Tiên, khiến một ngư dân thiệt mạng và một người mất tích.
Một tàu đánh cá Trung Quốc đã đâm vào tàu của đội tuần duyên Nam Triều Tiên, khiến một ngư dân thiệt mạng và một người mất tích.

Nam Triều Tiên loan báo một chiến dịch mới chống các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của nước này, sau khi một tàu đánh cá Trung Quốc đâm vào tàu của đội tuần duyên Nam Triều Tiên, khiến một ngư dân thiệt mạng và một người mất tích.

Các viên chức Nam Triều Tiên cho biết 18 tàu tuần duyên, 2 máy bay trực thăng và khoảng 200 nhân viên tham gia cuộc diễn tập trong 3 ngày, khởi sự từ hôm thứ Hai, nhằm ngăn chặn các hoạt động đánh cá bất hợp pháp.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết trong vụ đụng độ xảy ra hôm thứ Bảy, các thuyền viên trên chiếc tàu đánh cá Trung Quốc đã dùng ống sắt, gậy, và xẻng chống lại khi nhân viên tuần duyên Nam Triều Tiên tìm cách lên chiếc tàu này.

Sau đó viên thuyền trưởng đã đâm tàu vào tàu của lực lượng tuần duyên, khiến chiếc tàu đánh cá bị lật úp. Tám người được cứu thoát, nhưng sau đó một người đã chết trong bệnh viện.

Hồi tháng Chín một vụ đụng tàu tương tự đã xảy ra giữa tàu đánh cá của Trung Quốc và 2 tàu thuộc đội tuần duyên Nhật Bản dẫn đến một cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa 2 nước, đe dọa đến quan hệ kinh tế giữa 2 nền kinh tế lớn nhất châu Á này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG