Đường dẫn truy cập

Klinsmann và Sherwood dẫn đầu danh sách HLV mà Aston Villa muốn tuyển


Ông Jurgen Klinsmann
Ông Jurgen Klinsmann

Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa của Anh đang tìm một huấn luyện viên mới thay cho ông Paul Lambert, người vừa bị sa thải hôm thứ Tư.

Việc huấn luyện viên Lambert chấm dứt hợp đồng dường như đã được nói đến khá nhiều, điều bất ngờ là tên của ông Jurgen Klinsmann lại nổi lên trên danh sách các ứng viên tiềm năng thay thế chỗ ông Lambert. Tờ Mirror của Anh loan tin huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ có khả năng sẽ về làm trưởng đội bóng ở Villa Park. Báo Mirror không trích nguồn tin này từ đâu ra, thậm chí không có người phát ngôn muốn giấu tên, ngoài việc căn cứ vào tin của một hãng cá cược.

Trở lại với chuyện huấn luyện viên Lambert phải ra đi vì đã để cho Villa rơi vào “khu vực nguy hiểm” trên bảng thứ hạng của Premier League trong mùa giải này, bất chấp việc ông đã gia hạn hợp đồng dẫn dắt câu lạc bộ này hồi tháng 9 nhờ sự khởi đầu phấn khởi của Villa.

Nhưng không lâu sau đó, thành tích của Villa đã sa sút, trong đó có 659 phút thi đầu không ghi được một bàn thắng nào vào lưới đối phương. Chuỗi thời gian tệ hại đó được chấm dứt trong trận đấu với Chelsea hôm thứ Bảy vừa qua, nhưng thất bại hôm thứ Ba mới đây trước Hull đã đẩy Villa xuống đáy sổ.

Huấn luyện viên người gốc Scotland này có thể nhận được một năm tiền lương đền bù cho việc bị sa thải trước khi hết hạn hợp đồng.

Huấn luyện viên 45 tuổi này đã bị các cổ động viên của đội chỉ trích ngày càng dữ dội. Tờ Birmingham Mail đã đi đầu trong việc kêu gọi sa thải ông Lambert chỉ vài giờ trước khi Villa loan báo quyết định chính thức kết thúc hợp đồng với huấn luyện viên này.

“Trợ lý huấn luyện viên thứ nhất Scott Marshall và huấn luyện viên cho thủ môn Andy Marshall sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Aston Villa ra sân vào Chủ nhật này, đấu với Leicester City tại Villa Park trong khuôn khổ của cúp FA.”

Ông Lambert đến Villa thay cho người đồng hương Scot Alec McLeish vào tháng 6 năm 2012, nhưng đã không được fan của câu lạc bộ này ủng hộ, mà nhiều người xem đó là một sự bất lợi của đội bóng khi tranh giải.

Trong số các ứng viên được đồn đoán sẽ thay thế cho ông Lambert còn có huấn luyện viên của Tottenham Tim Sherwood.

Hồi năm 2013, ông Klinsmann đã từng có tên trong danh sách về dẫn dắt Tottenham, câu lạc bộ mà ông đã từng khoác áo trong hai lần khác nhau khi còn là cầu thủ. Và cũng trong khoảng thời gian đó thì Klinsmann được gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Mỹ đến World Cup 2018 ở Nga, chấm dứt các đồn đãi.

Liệu “ông Klinsmann có bỏ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Mỹ để đến Villa Park hay không ?”-- Các nhà bình luận bóng đá quốc tế nói không có thể đoán được.

Tuy nhiên gần đây đã xuất hiện những dấu hiệu không ổn trong giới hâm mộ đội Mỹ. Bằng chứng rõ nhất là trong trận đấu giao hữu mới đây của đội Mỹ với Panama, trên khán đài của fan Mỹ đã xuất hiện những tấm bảng lớn hàng chữ “Thẻ đỏ cho huấn luyện viên,” và “đuổi J.K.” có thể được hiểu là tên viết tắt của ông Jurgen Klinsmann.

Ông Klinsmann đã đến thời điểm ra đi chưa? Có thể là chưa, nhưng những dấu hiệu và những đồn đại vừa nỗi lên không phải là hoàn toàn vô căn cứ.

XS
SM
MD
LG