Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ: Chứng khoán xuống, giá nhà lên


Các chỉ số chính trên thị trường New York giảm khoảng 0,7% vào chiều thứ Tư.
Các chỉ số chính trên thị trường New York giảm khoảng 0,7% vào chiều thứ Tư.
Bế tắc chính trị tài chính giữa hành pháp và lập pháp Hoa Kỳ làm nản lòng giới đầu tư, phản ánh qua chỉ số chứng khoán giảm lần thứ 3 trong 3 ngày giao dịch liên tiếp.

Các chỉ số chính trên thị trường New York giảm khoảng 0,7% vào chiều thứ Tư.

Ông Don Kettl, khoa trưởng trường Chính sách Công tại đại học Maryland nhận xét rằng nếu không thấy có dấu hiệu tiến bộ giải quyết ‘bờ vực tài chính,’ các thị trường sẽ giảm mạnh.

Trong trường hợp Chính phủ và Quốc hội không đạt được thỏa thuận, sẽ có màn tăng thuế và giảm công chi hàng trăm tỉ đôla, bắt đầu từ 1 tháng 1, đẩy kinh tế Mỹ vào một thời kỳ suy thoái khác, và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng.

Các nhà đầu tư cũng lo ngại trước sự kiện hàng hóa bán ra trong mùa Giáng Sinh năm nay chỉ tăng 0,7% so với năm ngoái, theo như thăm dò của tổ chức "SpendingPulse."

Tuy nhiên, cuộc thăm dò chung của S&P và Case-Shiller cho thấy bức tranh lạc quan về ngành nhà đất. Giá nhà trong tháng 10 tăng 4,3% so với tháng 10 năm ngoái.

Chuyên viên David Blitzer của S&P nói người ta mua nhà vì tin tưởng rằng kinh tế sẽ khá hơn và vì lãi suất vay tiền mua nhà thấp. Nhưng ông nói giá nhà vẫn chưa trở về cái mức trước khi có cuộc khủng hoảng năm 2008.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG