Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ chỉ kiến tạo được 126.000 việc làm trong tháng Ba


Một công nhân lắp ráp vật liệu xây dựng làm việc tại công ty Northeast Building Products ở Philadelphia.
Một công nhân lắp ráp vật liệu xây dựng làm việc tại công ty Northeast Building Products ở Philadelphia.

Giới chủ nhân Mỹ tuyển dụng nhân viên theo đà chậm nhất tính từ một năm qua, với chỉ có 126.000 việc làm được kiến tạo trong tháng Ba.

Phúc trình do Bộ Lao Động Mỹ công bố hôm nay còn cho hay là tỷ lệ thất nghiệp vẫn được duy trì ở mức 5,5%.

Các số liệu về kinh tế đã gây ngạc nhiên cho nhiều nhà kinh tế, vốn tiên đoán sô liệu công việc được kiến tạo cao gấp đôi con số vừa công bố.

Cố vấn kinh tế của Tòa Bạch ốc Jason Furman nói thời tiết xấu trong mùa Đông vừa qua và tình trạng kinh tế chậm lại trên toàn cầu đã ảnh hưởng tới các số liệu của Mỹ.

Trong khi nhiều nhân viên hơn được mướn vào làm việc trong lĩnh vực chăm sóc y tế, các dịch vụ doanh nghiệp và các nhà hàng, số công nhân viên suy giảm trong lĩnh vực hầm mỏ, kể cả ngành dầu hoả vốn bị thiệt hại vì giá dầu thô giảm mạnh.

Các số liệu hôm thứ Sáu cho thấy con số người thất nghiệp tại Hoa Kỳ không thay đổi bao nhiêu, vẫn ở mức 8,6 triệu người. Các giới chức còn ghi nhận rằng có 6,7 triệu người Mỹ làm việc bán thời nhưng mong muốn có việc làm trả lương toàn thời.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG