Đường dẫn truy cập

Kiev báo cáo thương vong cao nhất trong một ngày trong mấy tuần qua


Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngồi giữa các binh sĩ Hoa Kỳ và Ukraine trên một chiếc xe chống đạn ở khu vực Lviv, miền tây Ukraine, 3/6/2015.
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngồi giữa các binh sĩ Hoa Kỳ và Ukraine trên một chiếc xe chống đạn ở khu vực Lviv, miền tây Ukraine, 3/6/2015.

Các giới chức Ukraine cho hay tám binh sĩ thiệt mạng và 16 người bị thương trong khoảng thời gian từ sáng thứ Ba cho đến sáng thứ Tư – một dấu hiệu cho thấy xung đột đang tăng cường giữa các lực lượng chính phủ với các phiến quân thân Nga.

Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho hay ba binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong các vụ pháo kích và năm binh sĩ khác thiệt mạng vì mìn ở Luhansk. Tổng số thương vong báo cáo hôm thứ Tư là cao nhất trong một ngày kể từ một tháng qua.

Người phát ngôn Andriy Lysenko của quân đội Ukraine nói các phiến quân sử dụng trọng pháo, và thực hiện các vụ tấn công với cường độ mạnh nhất gần các thị trấn tiền tuyến Svitlodarsk và Horlivka và khu vực phía tây của thành phố Donetsk do phiến quân kiểm soát.

Thỏa thuận ngừng bắn được Nga, Ukraine, Pháp và Đức ký hồi tháng Hai ở Minsk yêu cầu hai bên rút vũ khí hạng nặng ra khỏi chiến tuyến, nhưng các vụ bạo động vẫn thường xuyên xảy ra mà cả hai bên đều báo cáo.

Liên Hiệp Quốc cho hay hơn 6.500 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột Ukraine khởi sự từ tháng 4 năm 2014.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG