Đường dẫn truy cập

Khuyên dân ‘đã uống thì không lái’, Dân biểu New York lại bị truy tố vì lỗi này


Hạ viện bang New York, nơi dân biểu Brian Kolb phục vụ
Hạ viện bang New York, nơi dân biểu Brian Kolb phục vụ

Một nhà lập pháp hàng đầu cấp tiểu bang của bang New York bị cáo buộc lái xe trong khi đang say xỉn vào đêm Giao thừa sau khi chính ông đã kêu gọi các cử tri của mình đừng uống rượu rồi lái xe trong những ngày lễ.

Ông Brian Kolb, lãnh đạo phe Cộng hòa thiểu số tại Hạ viện Bang New York, đã lao xe xuống rãnh ven Đường 41 ở Victor, bang New York, vào hôm 31/12/2019, cảnh sát trưởng hạt Ontario, ông Kevin Henderson, cho biết trong một cuộc họp báo hôm 1/1.

Ông Kolb chỉ có một mình trên xe khi xảy ra tai nạn phía trước tư gia của ông, vị cảnh sát trưởng cho biết. Ông ấy không bị thương tích gì.

Kolb đã bị bắt giữ vào khoảng 10 giờ tối và sau đó được đưa đến nhà tù Hạt Ontario để xử lý, cũng theo lời cảnh sát trưởng. Nồng độ cồn trong máu của ông là trên 0,08%.

Vị dân biểu đã đưa ra lời xin lỗi và nhận trách nhiệm cho điều mà ông gọi là “sai lầm khủng khiếp về suy xét”.

“Tối qua, tôi đã bị truy tố tội lái xe trong tình trạng say xỉn gần nhà. Đây là sai lầm khủng khiếp về suy xét – điều mà tôi đã kêu gọi những người khác đừng phạm phải – và tôi nhận toàn bộ trách nhiệm”, ông nói trong thông cáo báo chí sau vụ đâm xe. “Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người dân địa hạt 131 [nơi ông đại diện]. Tôi hoàn toàn nhận biết được mức độ nghiêm trọng của tình hình vào tôi xin lỗi sâu sắc”.

“Không có lời biện hộ hay bào chữa nào cho những gì đã xảy ra vào tối thứ Ba. Tôi đã có quyết định sai lầm, và đó là quyết định mà tôi hối tiếc sâu sắc”, ông nói thêm.

Trong một bài viết trên chuyên mục hàng tuần được đăng trước Lễ Giáng sinh, ông Kolb lập luận: “Không gì có thể bào chữa cho việc lái xe không còn tỉnh táo”.

“Nhiều hoạt động trong ngày lễ của chúng ta, nhất là trong dịp mừng Năm Mới, có việc uống bia rượu thả cửa. Nếu hành động một cách an toàn, có chừng mực thì đó có thể là những trải nghiệm tuyệt vời trong ngày lễ. Tuy nhiên, chỉ cần một quyết định sai lầm là xảy ra thảm họa”, ông viết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG