Đường dẫn truy cập

Ðội khúc côn cầu nữ Canada hạ Mỹ, đoạt huy chương vàng Olympic


Ðội khúc côn cầu nữ Canada hạ đội Mỹ với tỉ số chung cuộc 3-2 trong trận chung kết tranh huy chương vàng tại Sochi, ngày 20/2/2014.
Ðội khúc côn cầu nữ Canada hạ đội Mỹ với tỉ số chung cuộc 3-2 trong trận chung kết tranh huy chương vàng tại Sochi, ngày 20/2/2014.
Ðội tuyển nữ khúc côn cầu của Canada vừa hạ đội Mỹ với tỉ số chung cuộc là 3-2 trong trận chung kết tranh huy chương vàng tại Olympic Sochi.

Các nữ tuyển thủ Canada bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Olympic, và đây là lần thứ tư liên tiếp đoạt huy chương vàng.

Ðội tuyển Mỹ đoạt huy chương vàng Olympic lần đầu tiên vào năm 1998, đó là lần đầu tiên khúc côn cầu nữ được đưa vào thi đấu ở Olympic, và từ đó đến nay chưa tìm lại được vinh quang đó.

Trước đó đội tuyển nữ Thụy Sĩ thắng Thụy Ðiển 4-3 đoạt huy chương đồng môn khúc côn cầu nữ.

Adelina Soknikova giành chiếc huy chương vàng trượt băng nghệ thuật nữ đầu tiên về cho Nga trong bài biểu diễn tuyệt vời hôm nay, vượt qua ngôi sao đang bảo vệ chức vô địch Kim Yuna của Nam Triều Tiên.

Soknikova, 17 tuổi, được tổng cộng 224.59 điểm, cao hơn Kim 5.48 điểm. Kim được huy chương vàng và Carolina Kostner của Italia huy chương đồng.

Kim đã nhắm đến danh hiệu nữ vận động viên thứ 3 trên thế giới đoạt danh hiệu Olympic hai lần liên tiếp, sau Sonja Henie của Na Uy – ba lần huy chương vàng từ Olympic 1928 đến Olympic 1936, và Katarina Witt của Ðức vào tại hai kỳ Olympic năm 1984 và 1988.
XS
SM
MD
LG