Đường dẫn truy cập

Không kích của liên minh trúng nhà máy lọc dầu ở Syria, 30 người chết


Ảnh do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ công bố cho thấy cảnh một cuộc không kích trên nhà máy lọc dầu Jeribe West ở Syria.
Ảnh do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ công bố cho thấy cảnh một cuộc không kích trên nhà máy lọc dầu Jeribe West ở Syria.

Các nhà hoạt động Syria cho hay các cuộc không kích của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã đánh trúng một nhà máy lọc dầu ở phía Bắc Syria hôm qua, khiến 30 người thiệt mạng.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, nhóm Nhà nước Hồi giáo vận hành cơ sở này và rằng trong số những người thiệt mạng có cả các công nhân và các phần tử chủ chiến.

Tổ chức quan sát nhân quyền này dùng một mạng lưới thu thập tin tức trên khắp đất nước Syria để theo dõi tình hình bạo động tại đây.

Liên minh các máy bay chiến đấu yểm trợ quân đội Iraq trong nỗ lực tiến quân giành lại các vùng đất rơi vào các tay súng Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện hơn 2300 cuộc không kích ở Iraq và Syria kể từ tháng 8 năm ngoái tới nay, theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

Các cuộc không kích này bao gồm việc tăng cường mới đây đáp ứng yêu cầu của chính phủ Iraq để giúp bảo vệ các di tích cổ đang bị các phần tử chủ chiến nhắm phá hủy trong mấy tuần nay.

Trong một phát biểu tối hôm qua, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon nói ông phẫn nộ trước việc phá hủy các di tích văn hóa trong đó có địa điểm Hatra ở miền Bắc Iraq đã được UNESCO công nhận là Địa diểm Di sản Thế giới.

Ông Ban kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp chấm dứt các cuộc tấn công kiểu này cũng như việc buôn bán trái phép các vật thể văn hóa.

Các cuộc không kích tiếp diễn do Hoa Kỳ dẫn đầu chưa mở rộng chiến dịch kéo dài tuần nay của lực lượng Iraq và các dân quân Shi’ite nhằm tái chiếm thành phố Tikrit, một cứ địa chủ chốt giữa khu Baghdad do chính phủ kiểm soát ở phía Nam và vùng Mosul do Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ ở phía Bắc.

Giao tranh trên bộ có sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ cùng với sự hỗ trợ chiến thuật từ Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG